Thái Lan lo sợ điều gì trước trận gặp ĐT Việt Nam?

Hữu Thiên
thứ năm 29-8-2019 7:38:00 +07:00 0 bình luận
Việc Akira Nishino chỉ triệu tập hai tiền đạo để chuẩn bị cho hai trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 gặp Việt Nam và Indonesia khiến các CĐV Thái Lan lo lắng.

HLV Akira Nishino đã triệu tập tới 33 tuyển thủ trong đợt tập trung mới nhất của ĐT Thái Lan chuẩn bị cho 2 trận đấu với Việt Nam và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022. Đáng chú ý, trong số này chỉ có đúng 2 tiền đạo. Supachai và Chananan là những chân sút được tân thuyền trưởng của Bầy voi chiến đặt niềm tin.

Tuy nhiên, xuất hiện không ít những hoài nghi từ truyền thông xứ sở Chùa vàng về quyết định của chiến lược gia người Nhật Bản. Cả Supachai lẫn Chananan đều đang không có được phong độ tốt trong màu áo CLB chủ quản trong thời gian qua khi mới chỉ lần lượt có cho mình 1 và 2 bàn thắng tại Thai League 2019.

Trong đợt tập trung lần này, ĐT Thái Lan sẽ không có được sự phục vụ của 2 tiền đạo kì cựu gồm Terasil Dangda và Adisak vì chấn thương. Trong khi đó, những cái tên đang có phong độ cao như Sirote Chatthong, Supanat Mueangta, Surachart Saripim... cũng đều bị HLV Akira Nishino ngó lơ.

Thái Lan lo sợ điều gì trước trận gặp ĐT Việt Nam?
HLV Akira Nishino chỉ triệu tập 2 tiền đạo chuẩn bị cho 2 trận đấu với Việt Nam và Indonesia.

HLV Akira Nishino có lý do của mình khi chỉ triệu tập hai tiền đạo Supachai và Chananan cho hai trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022. Nhà cầm quân người Nhật Bản ưa thích sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Triết lý của ông luôn đặc biệt chú trọng tới tuyến tiền vệ. Chiến lược gia sinh năm 1955 luôn muốn các tiền vệ phải tỏ ra áp đảo so với đối phương để nắm lấy thế chủ động của trận đấu.

Tuy nhiên, các CĐV Thái Lan vẫn không khỏi lo lắng cho hàng công của đội nhà. Cả Supachai cũng như Chananan đều đang không có được phong độ cao. Ngay cả khi sở hữu một tuyến tiền vệ chất lượng, nhưng nếu các tiền đạo không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, chẳng có gì đảm bảo ĐT Thái Lan sẽ giành được kết quả tốt ở 2 trận đấu tới với Việt Nam.

ĐT Thái Lan sẽ lần lượt đối đầu với Việt Nam và Indonesia vào ngày 5/9 và 10/9. Thầy trò HLV Akira Nishino thi đấu trên sân nhà trong trận ra quân gặp Việt Nam và đối đầu Indonesia trên sân đối phương.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm