Người hâm mộ Việt Nam có thể tố cáo tham nhũng, dàn xếp tỷ số qua điện thoại

thứ tư 22-11-2017 11:49:57 +07:00 0 bình luận
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa cho ra mắt ứng dụng chống tham nhũng và dàn xếp tỷ số với tên gọi “AFC Integrity mobile app”.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã cho ra mắt ứng dụng chống tham nhũng và dàn xếp tỷ số với tên gọi “AFC Integrity mobile app”.

Ứng dụng dành cho điện thoại di động này cho phép người hâm mộ, cầu thủ hay các quan chức bóng đá báo cáo các hoạt động khả nghi có thể xảy ra hoặc cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động dàn xếp tỷ số, tham nhũng cho AFC.

Ứng dụng này là sản phẩm hợp tác giữa AFC và Công ty hàng đầu về dữ liệu thể thao Sportradar
Ứng dụng này là sản phẩm hợp tác giữa AFC và Công ty hàng đầu về dữ liệu thể thao Sportradar

Chủ tịch AFC, ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa chia sẻ: “Sự sống còn của tất cả các môn thể thao, không chỉ bóng đá, phụ thuộc rất nhiều vào khả năng bảo vệ các giá trị của sự công bằng và trung thực.

Dưới khẩu hiệu “One Asia, One Goal” – (tạm dịch: Chung một châu Á, chung một mục tiêu - PV), AFC muốn tăng cường tầm quan trọng của việc bảo vệ sự toàn vẹn và duy trì tiêu chuẩn chuyên nghiệp cao nhất trong tất cả các giải đấu của mình”.

Chủ tịch AFC, ông Al Khalifa tại lễ ra mắt AFC Integrity App. Ảnh: AFC.
Chủ tịch AFC, ông Al Khalifa tại lễ ra mắt AFC Integrity App. Ảnh: AFC.

Ứng dụng “chống dàn xếp tỷ số và tham nhũng trong bóng đá” được Sportradar phát triển và hiện có ở trên cả hai nền tảng IOS và Android.

Nó được thiết kế để tương tác tốt hơn với cộng đồng và giúp ngay cả những CĐV bình thường cũng có thể báo cáo về các hoạt động đáng ngờ, trận đấu "bốc mùi" thông qua thiết bị di động của mình.

AFC kiên quyết chống vấn nạn dàn xếp tỷ số và tham nhũng trong bóng đá
AFC kiên quyết chống vấn nạn dàn xếp tỷ số và tham nhũng trong bóng đá

Tất nhiên, ứng dụng miễn phí này cũng giúp người hâm mộ Việt Nam có thể báo cáo những trận đấu bị nghi được dàn xếp lên thẳng AFC Integrity Unit (Cơ quan phòng chống tiêu cực của AFC), đơn vị sẽ thụ lý và xem xét giải quyết những cáo buộc.

Tuy vậy, AFC cũng sẽ phải đối mặt với việc sàng lọc thông tin lớn, thông tin có độ xác thực cao để tiến hành gửi thông báo cho các Liên đoàn thành viên giải trình các vụ việc cụ thể hoặc tự tiến hành điều tra độc lập.

Dẫu sao đây cũng là một kênh tiếp cận quan trọng, nhanh nhạy để những CĐV yêu bóng đá chân chính có thể ít nhiều cung cấp những thông tin hữu ích giúp cho cuộc chiến đẩy lùi vấn nạn tiêu cực trong môn thể thao vua.

Một phần giao diện của AFC Integrity App.
Một phần giao diện của AFC Integrity App.

Được biết, ngoài ứng dụng này, AFC cũng đã thực hiện một số biện pháp để tăng cường khả năng phát hiện dàn xếp tỷ số. Trong đó, AFC có quan hệ hợp tác lâu dài với Sportradar.

Theo thỏa thuận, đơn vị này đã xác định một số trường hợp dàn xếp tỷ số những năm qua nhờ việc theo dõi hơn 4.500 trận đấu ở khắp châu Á trong năm thông qua hệ thống kiểm tra (AFC Monitoring System – AMS). 

“Chúng tôi theo dõi, phát hiện, điều tra và giải quyết các trường hợp khả nghi. Sự phát triển của ứng dụng mới nhất này thể hiện cam kết của chúng tôi về sự phát triển dựa trên công nghệ nhằm bảo vệ sự trong sạch và chuyên nghiệp của bóng đá. Ứng dụng này nhấn mạnh việc chuyển tiếp phòng chống dàn xếp tỷ số dành cho người hâm mộ và các bên liên quan”, Giám đốc điều hành của Sportradar, ông Andreas Krannich chia sẻ.

AFC Integrity là sự hợp tác giữa AFC và Sportradar.
AFC Integrity là sự hợp tác giữa AFC và Sportradar.

Cách thức download ứng dụng AFC Intergrity:

Download AFC Integrity app từ Google Play Store

Download AFC Integrity app từ Itunes App Store

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm