Ngôi sao 16 tỷ đồng từ Pháp là ai mà có thể khiến Công Phượng mất suất trên tuyển?

Huy Kha
thứ sáu 22-2-2019 12:05:00 +07:00 0 bình luận
Có một cầu thủ đến từ Ligue 2 có thể làm lu mờ Công Phượng ở ĐT Việt Nam.

Theo những thông tin phát ra, VFF đang lên kế hoạch để mời cầu thủ Jason Quang-Vinh Pendant, người đang thi đấu ở Ligue 2 (giải hạng Hai Pháp) về khoác áo ĐT Việt Nam. Anh được biết đến với cái tên quen thuộc là Jason Pendant, có cha là người Pháp còn mẹ là người Việt. Cầu thủ sinh năm 1997 này từng khoác áo U16 và U18 Pháp. Hiện tại, Jason Pendant đang khoác áo Sochaux, đội bóng thi đấu ở Ligue 2.

Sau 25 vòng đấu, Sochaux đang xếp thứ 17 với 25 điểm, hơn vị trí dự play-off trụ hạng của Nancy 5 điểm. Pendant đang cùng đội nhà vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải này. Vị trí sở trường của anh là hậu vệ cánh trái cũng như có thể thi đấu ở vị trí trung vệ. Pendant đã có 21 lần ra sân ở Ligue 2 mùa này với 1.687 phút cùng với đó là 120 phút ở Cúp Liên đoàn Pháp. 

Ngôi sao 16 tỷ đồng từ Pháp là ai mà có thể khiến Công Phượng mất suất trên tuyển?
Giá trị của Jason Pendant khá ấn tượng.

Theo trang định giá Transfermarkt, Jason có trị giá 540.000 bảng, tương đương hơn 16 tỷ đồng. Giá trị của anh gấp 4 lần Công Phượng, với 135.000 bảng (hơn 4 tỷ đồng). Jason Pendant cũng bày tỏ rằng, thời điểm hiện tại, anh muốn tập trung thi đấu cho Sochaux và nếu một ngày nào đó, ĐT Việt Nam có lời mời, anh sẽ cân nhắc cẩn thận bởi đó là niềm tự hào lớn.

Jason Pendant từng khoác áo cho U16 và U18 Pháp mà chưa thi đấu cho ĐT Pháp ở các trận đấu thuộc FIFA nên anh đủ điều kiện để thi đấu cho ĐT Việt Nam. Vấn đề còn lại là cuộc “hội đàm” của VFF và Jason Pendant như thế nào mà thôi.

Ở ĐT Việt Nam hiện tại cũng có cầu thủ gốc Việt là thủ môn Đặng Văn Lâm. Thủ thành có bố người Việt, mẹ người Nga đã thi đấu thành công để giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019. Văn Lâm hiện đang khoác áo MuangThong United thuộc Thai.League.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm