'Nesta Việt Nam' Vũ Như Thành bây giờ ra sao?

Phương Nam
thứ sáu 17-4-2020 2:39:00 +07:00 0 bình luận
Như Thành từng là mẫu trung vệ số 1 V.League và ĐT Việt Nam sau những năm 2000. Với bản năng gốc, Thành “kếu” hái ra tiền với khoản lót tay từ nhiều bản hợp đồng tiền tỷ. Tuy nhiên, lối sống buông thả khiến cuộc đời trung vệ này đi theo nhiều ngã rẽ khác nhau. 

Xuất thân trong màu áo Nam Định, tuy nhiên đây không phải là nơi Vũ Như Thành thể hiện đẳng cấp để trở thành "ngôi sao" kiểu mẫu của bóng đá Việt Nam. Kinh qua rất nhiều CLB V.League, hạng Nhất như Thể Công, Bình Dương, Hải Phòng, Ninh Bình, Tây Ninh, Phù Đổng, hay trong màu áo ĐT Việt Nam, Thành “kếu” luôn là sự lựa chọn số 1 trong đội hình xuất phát.

Sự chính chuyên trên sân cỏ giúp Thành “kếu” có nhiều mối quan hệ làm ăn và hái ra tiền so với thời bóng đá Việt Nam manh nha trên con đường chuyên nghiệp. Thành “kếu” tâm sự: “Ngày còn thi đấu, tôi dùng tiền lót tay, lương thưởng để đầu tư vào bất động sản ở Bình Dương và TP HCM. Những năm 2000, tôi thậm chí đã có tầm 50 tỷ đồng.

Nesta Việt Nam Vũ Như Thành bây giờ ra sao?
Như Thành từng ngôi sao sáng ở hàng thủ ĐT Việt Nam những năm sau 2000.

Kiếm được nhiều nhưng tôi quản lý kém, mà nói thật ra là dính vào vũ trường và đặc biệt là đánh bóng. Nếu không chơi cá độ, có lẽ tôi không hết được tiền. Chuyện chơi bời của tôi thì nhiều người biết. Có lẽ vì vậy mà bị thêu dệt kinh lắm, kiểu như mất mấy tỷ một đêm hay liên tục bị xã hội đen đến đòi nợ”.

Chơi được - làm được, đó là đức tính của Như Thành. Từng “đốt” tiền tỷ vào bóng banh và vũ trường, nhưng Thành “kếu” cũng đổ cả máu, mồ hôi và nước mắt trên sân cỏ. Nhiều cái tên nổi lên ở vị trí trung vệ bóng đá Việt như Huy Hoàng, Phước Tứ, Hải Lâm, Đình Luật hay sau này như Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng..: Tất cả phải dành sự tôn trọng nhất định khi nói về đẳng cấp của Thành “kếu” trên sân cỏ. Vậy nên, giới truyền thông Việt phải tốn khá nhiều giấy mực về cuộc đời Vũ Như Thành trong và ngoài sân cỏ. Thậm chí Thành "kếu" còn được biết đến với biệt danh "Nesta của bóng đá Việt Nam".

Nesta Việt Nam Vũ Như Thành bây giờ ra sao?
Thành "kếu" - ngôi sao tốn khá nhiều giấy mực truyền thông Việt với sự nghiệp trong và ngoài sân cỏ.

Dù Thành “kếu” là ngôi sao, là tín đồ của bóng đá Việt sau những năm 2000, nhưng bản thân anh hiểu mình không thể đi ngược lại quy luật của cuộc sống. Cái thời huy hoàng đốt hàng trăm triệu ở vũ trường, nướng cả tỷ đồng vào bóng đá chỉ bằng cú lick enter của Như Thành đã qua.

Chia tay sự nghiệp đỉnh cao cùng đội bóng hạng Nhất Phù Đổng, Vũ Như Thành quyết định mở Trung tâm bóng đá cộng đồng Star Football. Giờ đây khi theo cái nghiệp “gõ đầu trẻ”, Thành “kếu” của ngày nào giờ đã hiểu hơn bao giờ hết giá trị của cuộc sống, giá trị của đồng tiền, không giống thời anh từng vung tay quá trán. Có được tiền lương từ nghiệp "gõ đầu trẻ" hay bình luận về bóng đá trên truyền hình, Như Thành đã biết chắt chiu để vun đắp, lo cho cuộc sống và mái ấm của mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm