Năm vận hạn của các cầu thủ gốc Nghệ Tĩnh

Vân Vân
chủ nhật 23-6-2019 2:48:00 +07:00 0 bình luận
Vì nhiều lý do khách nhau, các ngôi sao gốc Nghệ Tĩnh đều phải lắc đầu ngao ngán khi bị gián đoạn sự nghiệp.

Sau khi trở thành cùng Olympic Việt Nam ở ASIAD 2018, Phan Văn Đức cùng Phạm Xuân Mạnh ra sân khi SLNA tiếp Thanh Hóa ở bán kết lượt về Cúp QG 2018. Hệ quả, cả hai đều bị chấn thương khá nặng và nghỉ dài hạn.

Mạnh “Kalou” đã phải rời xa sân cỏ khoảng 6 tháng. Anh không góp mặt cùng SLNA ở hơn một nửa giai đoạn đầu của V.League 2019. Tuy nhiên, giờ đây, Phạm Xuân Mạnh đã trở lại và vẫn đang cùng đội bóng xứ Nghệ chinh chiến ở mọi đấu trường.

Không được may mắn như Mạnh “Kalou”, Đức “Cọt” đang vật lộn với chấn thương hành hạ. Trước khi V.League 2019 khởi tranh, tiền vệ sinh năm 1996 này đã bình phục chấn thương. Song, anh lại liên tiếp gặp phải những tình huống trớ trêu.

Trước chuyến làm khách ở vòng 2 trên sân Quảng Ninh, Đức “cọt” vô tình va chạm với đồng đội trong một buổi tập khiến anh bị chấn thương đầu gối và phải nghỉ khoảng 3 tháng.

Vừa hớn hở sẽ trở lại thì Đức “cọt” lại nhận tin sốc. Vào ngày 17/6 vừa qua, sau khi khám kỹ tại Hà Nội, bác sỹ đưa ra kết luận về chấn thương của Phan Văn Đức, rằng, anh bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Với chấn thương này, Đức “cọt” phải sang Singapore phẫu thuật để chữa trị dứt điểm.

Năm vận hạn của các cầu thủ gốc Nghệ Tĩnh
Phi Sơn sẽ phải rời xa sân cỏ đến hết năm 2019.

Anh gặp chấn thương trong một buổi tập cùng SLNA chuẩn bị tiếp đón HAGL ở vòng 13 V.League 2019. Trong một tình huống không quá phức tạp, Đức “cọt” bị trẹo chân sau khi thực hiện pha ngoặt bóng. Anh phải nghỉ đến hết năm 2019 và lỡ cơ hội tham dự vòng loại World Cup 2022. Đây là thông tin cực sốc với Đức “cọt”. 

Cũng nghỉ hết năm như tiền vệ xứ Nghệ là Trần Phi Sơn. Cầu thủ quê Hà Tĩnh này buộc phải sang Hàn Quốc phẫu thuật sau quãng thời gian hơn 5 tháng điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu chấn thương dây chằng cổ chân nhưng không bình phục.

Phi Sơn được kỳ vọng sẽ trở lại thi đấu ở giai đoạn lượt về cho TP HCM. Song, với thông tin trên, anh buộc phải chờ đợi ít nhất 6 tháng nữa mới trở lại sân cỏ và chia tay sớm với V.League 2019.

Không gặp phải vận xui như các đồng hương song Trọng Hoàng cũng phải ngồi ngoài hết giai đoạn 1 của V.League 2019 vì chưa kịp đăng ký cùng Viettel. Hoàng “bò” vừa mới trở lại cùng đội bóng mới ở vòng 13 vừa rồi. 

Những cầu thủ trên vốn là trụ cột của đội bóng chủ quản và được xem là nhân tố nổi bật của bóng đá Việt Nam. Sự vắng mặt của Phan Văn Đức hay Phi Sơn sẽ khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy tiếc nuối ở vòng loại World Cup 2022. Tuy vậy, chấn thương là điều khó tránh khỏi ở bóng đá.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm