Nam Định FC: Bóng đá không đơn thuần chỉ là đá bóng

Pha Lê
thứ ba 19-5-2020 6:06:16 +07:00 0 bình luận
Ngoài lối chơi mạnh mẽ cùng nguồn CĐV cuồng nhiệt nhất Việt Nam, có một Nam Định rất khác với những "chuyến xe" từ thiện.

Sau chiến thắng ở trận đấu giao hữu với CLB Hải Phòng, các cầu thủ Nam Định FC được "xả trại" hai ngày cuối tuần trước khi bắt đầu tuần luyện tập mới. Khác với các học trò của mình, HLV Nguyễn Văn Sỹ tạm gác lại công việc cá nhân để tham gia chuyến từ thiện cùng Hội CĐV bóng đá thành Nam.

Với phương châm đồng hành và chia sẻ, HLV Nguyễn Văn Sỹ cùng rất đông các CĐV đã có mặt tại huyện Vụ Bản để khởi công sửa nhà cho một hoàn cảnh khó khăn tại nơi đây. Trước đó, chính ông cùng một số cá nhân khác đã đứng ra kêu gọi, quyên góp và nhận sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân.

Nam Định FC là một trong số ít những CLB thường xuyên có các hoạt động từ thiện mà đích thân Ban huấn luyện hay HLV trưởng xắn tay tham gia. Cách thức làm từ thiện của họ cũng rất khác.

HLV Nguyễn Văn Sỹ trực tiếp tham gia các hoạt động từ thiện

HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ: "Ở Nam Định, khu nào hay huyện nào xa cũng đều có những CĐV cuồng nhiệt và hội CĐV luôn có các tổ chức đoàn thanh niên tích cực làm công tác xã hội, tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Bản thân tôi cũng rất vui và cảm thấy có trách nhiệm phải tham gia các hoạt động này cùng mọi người. Mình vì họ và họ vì mình, vì đội bóng. Đó là tâm niệm của tôi".

Toàn bộ HLV và cầu thủ Nam Định phát khẩu trang miễn phí trong mùa dịch

Không chỉ mỗi HLV Nguyễn Văn Sỹ mà rất nhiều các cầu thủ khác trong đội cũng thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện. Trong thời gian các giải bóng đá chuyên nghiệp bị hoãn vì COVID-19, toàn đội đã xuống đường để phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Bên cạnh đó, họ quyên góp và giúp đỡ cho những người lao động có thu nhập thấp trang trải trong mùa dịch.

"Có khá nhiều cách để thực hiện các hoạt động thiện nguyện nhưng không gì vui và hạnh phúc bằng mình trực tiếp tham gia. Chúng tôi không ngại vất vả mà chỉ cố gắng, nỗ lực chung tay vì cộng đồng; ví như việc đang cùng nhau giúp đỡ xây dựng nhà cho bà Đỗ Thị Mỹ ở Vụ Bản.

Tất nhiên, công tác xã hội này không làm ảnh hưởng đến chế độ luyện tập và thi đấu của CLB Nam Định. Chúng tôi biết cách phải phân bổ thời gian sao cho hợp lý bởi nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là đá bóng và kết quả trên sân cỏ”, ông Sỹ cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm