Màn ăn mừng bàn thắng tại Thiên Trường khiến thế giới ghen tỵ

Phương Ngọc
thứ bảy 23-5-2020 21:45:20 +07:00 0 bình luận
Những màn ăn mừng bàn thắng trên sân Thiên Trường của cầu thủ Nam Định khiến cả thế giới phải trầm trồ, ghen tỵ.
Cầu thủ Nam Định ăn mừng bàn thắng cảm xúc.

Bóng đá Việt Nam trở lại theo cách rất đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Hầu hết các giải đấu trên toàn thế giới bị đóng băng. Một số giải trở lại nhưng cấm khán giả vào sân.

Trong khuyến cáo của BTC các giải đấu, những thành viên trong BHL phải đeo khẩu trang suốt trận đấu; hạn chế tối đa việc ăn mừng tập thể. Như ở Bundesliga, sau khi Robert Lewandowski ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Bayern Munich trước Union Berlin, anh chỉ có thể ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội bằng nắm tay.  

Hay như khi Erling Haaland ghi bàn cho Dortmund ở chiến thắng 4-0 trước Schalke, anh chạy ra một góc riêng để chia vui cùng đồng đội với khoảng cách tối thiểu 2m. Giải VĐQG Belarus cùng Nicaragua là những giải đấu không hoãn vì COVID-19.

Ban đầu, giải đấu này cho phép các CĐV đến sân mà không bị kiểm tra y tế nghiêm ngặt. Tuy nhiên, khi dịch COVID-19 có dấu hiệu lây lan, Belarus Premier League hạn chế CĐV đến sân. Chỉ một vài nhóm nhỏ có mặt trên khán đài cùng với đó là những hình nộm để cổ vũ.

Sân Thiên Trường chật cứng khán giả là hình ảnh "có một không hai" của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại.

Ở khu vực Bắc Mỹ, Costa Rica là nước đầu tiên cho phép bóng đá trở lại. Các cầu thủ khi ăn mừng bàn thắng đều giữ khoảng cách nhất định. Ở châu Á, bóng đá đã trở lại với Turkmenistan và Hàn Quốc nhưng đều diễn ra trên sân không có khán giả. Một số giải như VĐQG CH Czech, VĐQG Armenia, VĐQG Đảo Faroe, Cúp QG Hungary trở lại vào cuối tuần này. Tuy nhiên, các giải đấu đều diễn ra trên sân không có khán giả.

Bóng đá trên thế giới đang dần hồi sinh. Dù vậy, để trở lại với những điều bình thường của bóng đá, tất cả đều phải ghen tỵ với Việt Nam. Trên sân Thiên Trường, trong trận đấu thuộc vòng 1 Cúp QG 2020, Nam Định tiếp HAGL. Trận đấu này vô cùng đặc biệt khi diễn ra trên sân vận động với hơn 10.000 khán giả đến sân. Sân Thiên Trường có số lượng khán giả đến sân đông nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại và là sân đấu đầu tiên đón nhận NHM trở lại theo dõi sau thời gian tạm hoãn vì COVID-19.

Trên thế giới, phong cách ăn mừng bàn thắng rất hiếm thấy trước đây nhưng lại phổ biến ở thời điểm hiện tại như cách Robert Lewandowski chạm nấm tay với Gnabry.

Trong suốt 90 phút, các cầu thủ nếm trải cảm giác mà những Robert Lewandowski, Erling Haaland thèm khát, đó là sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Thiên Trường trỗi dậy với sự sôi động để tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ.

Dưới sân, một trận đấu bình thường diễn ra đúng nghĩa với những cảm xúc vốn có của bóng đá. Sau khi ghi bàn, thay vì phải e dè ăn mừng, Rafaelson hùng hục chạy đến khu vực ca bin của đội nhà, ôm đồng đội chúc mừng. Màn ăn mừng bàn thắng của Rafaelson hay Mai Xuân Quyết khiến cả thế giới phải phát sốt và ghen tỵ.

Một trận đấu bình thường diễn ra trên sân Thiên Trường. Nhưng với thế giới bóng đá trong hoàn cảnh hiện tại, đó là trận cầu vô cùng đặc biệt về những cảm xúc vốn có của môn thể thao Vua.  

Erling Haaland phải giữ khoảng cách an toàn với đồng đội.
Các cầu thủ Saprissa ăn mừng với khoảng cách tối thiểu 2m tại giải VĐQG Costa Rica.
Cầu thủ của Suwon Bluewings ăn mừng bàn thắng từ xa với những tràng pháo tay của đồng đội.
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm