Malaysia và Việt Nam sẽ tái hiện "kỳ tích" ở chung kết AFF Cup 2002?

thứ sáu 14-12-2018 22:14:18 +07:00 0 bình luận
Chung kết AFF Cup 2002 giữa Thái Lan và Indonesia là trận chung kết duy nhất trong lịch sử AFF Cup phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Đội tuyển Malaysia cũng đang đứng trước cơ hội buộc đội tuyển Việt Nam phải tham gia màn đấu súng cân não như vậy.

Chung kết AFF Cup 2002 giữa Thái Lan và Indonesia là trận chung kết duy nhất trong lịch sử AFF Cup phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Đội tuyển Malaysia cũng đang đứng trước cơ hội buộc đội tuyển Việt Nam phải tham gia màn đấu súng cân não như vậy.


Trận hòa 2 – 2 trên sân Bukit Jalil đang giúp đội tuyển Việt Nam có chút lợi thế trước trận chung kết lượt về sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào 19h30 ngày mai, 15/12. Chỉ cần giữ tỷ số hòa 0–0, hoặc 1–1 là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên ngôi vô địch nhờ luật bàn thắng sân khách.

Video kết quả chung kết AFF Cup 2018: ĐT Malaysia - ĐT Việt Nam

Nhưng 2 màn lội nước ngược trước Thái Lan ở Bán kết và Việt Nam ở chung kết lượt đi cũng cho thấy, đội tuyển Malaysia họ đủ sức ghi 2 bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt về.

Malaysia và Việt Nam sẽ tái hiện kỳ tích ở chung kết AFF Cup 2002? - Ảnh 2.

Đội tuyển Malaysia đủ sức ghi 2 bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam ở chung kết lượt về AFF Cup 2018

Đặt giả thuyết tỷ số 2–2 trên tái hiện trên sân Mỹ Đình vào ngày mai, 2 đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng bại, điều chỉ xảy ra duy nhất 1 lần trong lịch sử các trận chung kết AFF Cup.

Năm 2002, đội tuyển Thái Lan đã chạm trán đội tuyển Indonesia ở chung kết AFF Cup. Khi đó, Thái Lan với tư cách đương kim vô địch đang hừng hực khí thế sau khi vùi dập đội tuyển Việt Nam 4 bàn không gỡ ở vòng Bán kết, trong khi Indonesia chỉ có chiến thắng tối thiểu trước Malaysia.

Video Thái Lan thắng đậm Việt Nam ở Bán kết AFF Cup 2002

Tiếp đà hưng phấn từ chiến thắng đậm trước Việt Nam, đội tuyển Thái Lan đã vươn lên dẫn trước 2 – 0 ở trận chung kết chỉ sau 38 phút bóng lăn. Nhưng sau đó, đội tuyển Indonesia đã thi đấu quật cường để gỡ hòa vào phút 79 và kéo trận đấu đến loạt sút luân lưu cân não lần đầu tiên trong lịch sử các trận chung kết AFF Cup.

Malaysia và Việt Nam sẽ tái hiện kỳ tích ở chung kết AFF Cup 2002? - Ảnh 6.

Đội tuyển Thái Lan của Kiatisuk không thể chiến thắng Indonesia trong 90 phút thi đấu chính thức của chung kết AFF Cup 2002

Trên chấm sút luân  lưu, đội trưởng Kiatisuk Senamuang dứt điểm vọt xà ngay ở cú sút đầu tiên kiến đội tuyển Thái Lan bị dẫn trước sau loạt sứt đầu. 

Nhưng may cho Kiatisuk là anh đã không phải hối hận vì cú sút hỏng ăn này khi các đồng đội của anh đã thực hiện thành công cả 4 lượt sút kế tiếp, trong khi các cầu thủ Indonesia chỉ có thêm 1 lần dứt điểm thành công trong 3 lượt sút sau đó.

Chung kết AFF Cup 2002 giữa Indonesia và Thái Lan

Chiến thắng 4 – 2 trong loạt sút luân lưu giúp đội tuyển Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch, và đây là lần thứ 3 "Voi Chiến" lên ngôi tại giải bóng đá vô địch Đông Nam Á.

Malaysia và Việt Nam sẽ tái hiện kỳ tích ở chung kết AFF Cup 2002? - Ảnh 9.

Đội tuyển Thái Lan ăn mừng chức vô địch AFF Cup 2002

Liệu đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam có tái hiện một trận chung kết kịch tích như năm 2002 ở trận đấu diễn ra tại Mỹ Đình vào tối nay?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm