Giải VĐQG Malaysia nhất trí với quy định thay 5 cầu thủ

Lâm Tuệ
chủ nhật 10-5-2020 5:28:00 +07:00 0 bình luận
BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Malaysia đồng ý thay 5 cầu thủ mỗi trận theo ý kiến từ FIFA khi giải VĐQG quay trở lại sau đại dịch COVID-19.

Cách đây không lâu, FIFA đã gửi thông báo tới tất cả liên đoàn bóng đá thành viên cho phép các đội được thay 5 cầu thủ mỗi trận đấu sau khi giải VĐQG thi đấu trở lại sau dịch COVID-19. Việc thay 5 cầu thủ trong mỗi trận đấu được phép áp dụng cho các giải đấu đã, đang hoặc sẽ diễn ra nhưng kết thúc trước ngày 31/12/2020.

Sau đó, FIFA sẽ xem xét có tiếp tục duy trì điều luật này hay không. Luật có hiệu lực ngay lập tức nhưng không buộc mọi giải đấu phải thực thi. Các giải bóng đá chuyên nghiệp của Malaysia dự kiến khởi động lại vào tháng 9 với các trận đấu tại Super League và Premier League, sau đó là Malaysia Cup.

Theo quyết định mới được thông qua, ở Super League và Premier League, các đội sẽ chỉ chơi theo thể thức một lượt (không có lượt đi, lượt về), trong khi Malaysia Cup là giải đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, tất cả vẫn còn phải chờ quyết định cuối cùng từ Chính phủ.

Giải VĐQG Malaysia nhất trí với quy định thay 5 cầu thủ
Giải VĐQG Malaysia dự kiến trở lại vào tháng 9.

Dẫu vậy, về tuyên bố mới từ FIFA, lãnh đạo Malaysia Football League hoàn toàn tán thành và mong muốn áp dụng khi các giải đấu quay trở lại. GĐĐH Malaysia Football League Datuk Ab Ghani Hassan cho biết sự thay đổi này của FIFA sẽ có ích khi M.League khởi động lại.

Trên tờ News Straits Times, ông phân tích: “Cầu thủ có thể phải vật lộn với thể lực do phải nghỉ thi đấu quá lâu. Việc được thay đổi tới 5 người mỗi trận giúp họ tích lũy dần thể lực và tránh gặp phải những chấn thương đáng tiếc do thể trạng thi đấu chưa thích ứng được lịch thi đấu quá dày”.

Tuy nhiên phía Liên đoàn bóng đá Malaysia lại khẳng định họ cần thêm thời gian để xem xét quy định thay 5 người mỗi trận đấu này. Tổng thư ký FA của Malaysia (FAM) Stuart Ramalingam nói: "Chúng tôi sẽ sớm quyết định xem chúng tôi có nên cho phép các đội sử dụng năm người thay thế trong các trận đấu ở M.League hay không."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm