Lý do nào khiến Filip Nguyễn khó dự vòng loại World Cup 2022?

Vân Vân
thứ năm 28-5-2020 20:28:17 +07:00 0 bình luận
Filip Nguyễn khó hoàn tất thủ tục nhập tịch để khoác áo ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022.

Đang là thủ thành số 1 của CLB Slovan Liberec, đội bóng chơi ở giải VĐQG CH Czech, Filip Nguyễn hội tụ đủ chuyên môn để HLV Park Hang Seo xiêu lòng. Thực tế, nhà cầm quân người Hàn Quốc “chấm” cầu thủ mang hai dòng máu Việt – CH Czech. Cùng với đó, VFF đã xúc tiến để hỗ trợ gia đình Filip Nguyễn làm thủ tục xin nhập quốc tịch thành công.

Tuy vậy, quá trình vừa qua, hồ sơ của thủ thành sinh năm 1992 này vẫn chưa được phê chuẩn. Một trong những điều kiện khiến Filip Nguyễn chưa thể nhập tịch thành công là chưa đủ thời gian thường trú ở Việt Nam ít nhất 5 năm kể từ thời điểm xin nhập quốc tịch.

Filip Nguyễn là thủ thành số 1 của Slovan Liberec.

Thế nhưng, trường hợp của thủ thành này nhiều khả năng được đặc cách nhờ vào diện tài năng đặc biệt. Một quan chức của VFF cho biết: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ gia đình Filip Nguyễn để tiến hành việc nhập tịch. Thế nhưng, khả năng để cậu ấy góp mặt cùng ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 là khá thấp”.

Khả năng dự AFF Cup 2020 của Filip Nguyễn cao hơn. Song, do giải đấu này không nằm trong hệ thống FIFA Days nên nếu muốn tham dự, VFF phải được sự đồng ý của CLB chủ quản là Slovan Liberec.  

Filip Nguyễn đang thể hiện phong độ ấn tượng ở giải VĐQG CH Czech. Anh ra sân 24/25 trận và giúp Slovan Liberec xếp thứ 4. Vòng tròn của giải VĐQG CH Czech còn 5 vòng nữa khép lại. Nếu xếp trong Top 6, Slovan Liberec sẽ giành vé vào tranh chức vô địch. Ngoài ra, 5/6 đội xếp đầu bảng sẽ đại diện của CH Czech góp mặt ở vòng loại Champions League và Europa League.  

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm