Lương thưởng cầu thủ V.League ra sao giữa dịch COVID-19?

Phương Ngọc
thứ năm 26-3-2020 8:15:30 +07:00 0 bình luận
Các đội bóng ở V.League 2020 vẫn chưa tính đến phương án giảm lương cầu thủ trong bối cảnh bị ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

Dịch COVID-19 đang chuyển biến phức tạp ảnh hưởng đến mọi đời sống của người dân. Lĩnh vực bóng đá cũng không ngoại lệ. V.League 2020 liên tiếp hoãn trong thời gian qua đặt các đội bóng vào tình cảnh phải tập “chay”.

Họ sẽ phải trải qua giai đoạn không thi đấu ít nhất 1 tháng trước khi có quyết định tiếp theo từ VPF. Đồng nghĩa, trong quãng thời gian này, các cầu thủ ra sân tập luyện và các đội bóng vẫn phải trả lương theo thỏa thuận.

Hiện nay, trên thế giới, nhằm chung tay cùng các đội bóng, nhiều cầu thủ đã có hành động thiết thực. Toàn bộ CLB Union Berlin của Đức thống nhất ra sân tập luyện mà không nhận lương. Hay như Bayern Munich đồng ý giảm 20% lương tháng.

Lương thưởng cầu thủ V.League ra sao giữa dịch COVID-19?
SHB Đà Nẵng vẫn đang tập luyện giữa mùa COVID-19.

Ở Việt Nam, nhiều cầu thủ đã có hành động thiết thực nhằm chung tay đẩy lùi dịch COVID-19. Văn Toàn kêu gọi ủng hộ hơn 150 triệu đồng hay như vợ chồng trung vệ Bùi Tiến Dũng ủng hộ thiết bị y tế.

Với các đội bóng, dù đang gặp tình cảnh khó khăn nhưng vấn đề lương của cầu thủ chưa bàn đến. “Chúng tôi chưa bàn đến vấn đề này. Tuy nhiên, khi cả xã hội đang cùng nhau chống dịch, làm mọi cách để vượt qua đại dịch này và mọi người có tư tưởng thống nhất cao thì việc giảm lương không khó khăn.

Riêng với cầu thủ ngoại có tiền chuyển nhượng rồi thì thôi. Tôi nghĩ, tất cả cầu thủ đều sẽ đồng cảm thì chuyện giảm lương không khó vì nó mang tính con người cả. Ai cũng thấu hiểu khó khăn hiện tại”, Chủ tịch CLB SLNA, Nguyễn Hồng Thanh chia sẻ.

Đồng quan điểm trên, TGĐ CTCP bóng đá Bình Dương, Lê Hồng Cường cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa bàn đến chuyện lương của cầu thủ”. Ông Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng cho rằng: “Thời điểm này chưa nói đến chuyện lương cầu thủ được, phải phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, khi nào giải đấu trở lại. Mấu chốt là để cầu thủ yên tâm tập luyện”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm