Lương Đoàn Văn Hậu bị ảnh hưởng ra sao khi không còn thi đấu ở Hà Lan?

Huy Kha
thứ bảy 25-4-2020 3:16:56 +07:00 0 bình luận
Giải VĐQG Hà Lan đã chính thức khép lại vì dịch COVID-19. Vậy, lương của Đoàn Văn Hậu bị ảnh hưởng như thế nào khi không còn thi đấu ở Hà Lan.

Vì dịch COVID-19, BTC giải VĐQG Hà Lan đưa ra quyết định dừng lại giải đấu dù vẫn còn 8 vòng đấu. Theo đó, các vị trí vẫn sẽ giữ nguyên, không có đội vô địch lẫn đội xuống hạng. CLB của Đoàn Văn Hậu là Heerenveen xếp thứ 10 chung cuộc. Hành trình của Đoàn Văn Hậu ở Hà Lan tại mùa giải 2019/2020 khép lại sớm hơn 2 tháng so với dự kiến.

Tại Heerenveen, đóng góp của cầu thủ quê Thái Bình khá hạn chế. Anh không ra sân bất cứ phút nào ở giải VĐQG và chỉ có 4 phút góp mặt tại Cúp QG. Không có nhiều đóng góp về mặt chuyên môn nhưng lương của Đoàn Văn Hậu cao thứ 4 tại đội bóng này. Cụ thể, mỗi tháng, mức lương anh nhận được rơi vào khoảng 22.000 USD (khoảng 500 triệu đồng).

Cầu thủ sinh năm 1999 vẫn còn thời hạn hợp đồng với Heerenveen đến hết tháng 6/2020. Đồng nghĩa, anh vẫn nhận số lương kể trên đến khi mãn hạn hợp đồng. Theo chia sẻ từ phía đại diện của Hà Nội FC, đội bóng này vẫn chưa nhận được văn bản chính thức từ phía Heerenveen về việc gia hạn hợp đồng mới.

Lương Đoàn Văn Hậu bị ảnh hưởng ra sao khi không còn thi đấu ở Hà Lan?
Đoàn Văn Hậu nhận mức lương "khủng" ở Heerenveen.

Đội bóng Thủ đô cũng úp mở khả năng, Đoàn Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam sau khi hết hợp đồng ở Heerenveen. Trong trường hợp này, lương của Đoàn Văn Hậu sẽ có sự thay đổi. Theo đó, anh sẽ nhận đúng mức lương ở bản hợp đồng cam kết với Hà Nội FC.

So với con số khoảng 500 triệu đồng ở Heerenveen, số tiền lương ở đội bóng Thủ đô ít hơn rất nhiều. Điều này không quá bất ngờ bởi mặt bằng V.League thấp hơn rất nhiều so với các giải đấu khác. Trước đây, Công Phượng khi khoác áo Sint-Truiden nhận mức lương rơi vào khoảng 500 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, trở về CLB TP. HCM, số tiền mà tiền đạo xứ Nghệ nhận được cho rơi vào khoảng 40-50 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương kịch trần với các cầu thủ nội thi đấu ở V.League.

Khi trở lại Việt Nam, lương của Đoàn Văn Hậu được dự báo sẽ giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, nếu xét về tổng thu nhập hàng trăm, hậu vệ quê Thái Bình có thể nhận cao hơn gấp nhiều lần số lương ở đội bóng Thủ đô. Bởi ngoài đá bóng, các hoạt động bên lề như quảng cáo, đại diện thương hiệu hình ảnh,… có thể mang về số tiền “khủng” cho hậu vệ 21 tuổi này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm