Lứa "gà nòi" bầu Đức sẽ đi về đâu?

Phương Nam
thứ sáu 22-5-2020 6:19:20 +07:00 0 bình luận
Từng được mệnh danh là lứa cầu thủ xuất sắc bậc nhất của bóng đá Việt Nam, thế nhưng tương lai lứa "gà nòi" bầu Đức lại vô cùng mịt mùi ở đội bóng phố Núi.

Hơn 1 thập niên về trước, bầu Đức đã đốn hàng ngàn héc ta cao su trên phố Núi Pleiku, chi hàng chục tỷ đồng xây dựng học viện HAGL Arsenal JMG để ươm mầm tài năng trẻ bóng đá Việt Nam. Đúng như ước nguyện, khóa 1 học viện HAGL có rất nhiều tài năng thành danh cùng bóng đá Việt Nam sau này. Đặc biệt, xuất trận ở lứa tuổi U19, những cái tên như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Đông Triều,..với lối chơi ban bật một, hai đẹp mắt đã làm nức lòng người hâm mộ cả nước.

Những tài năng của học Viện khóa I HAGL từng được đánh giá xuất sắc hơn cầu thủ U17 Arsenal.

Xét ở góc độ tuyển Việt Nam trong khoảng hơn 3 năm trở lại đây, tất cả những thành tích bóng đá Việt Nam có được đều in dấu giày của lứa học viện khóa I HAGL Arsenal, do ông bầu Đoàn Nguyên Đức dày công vun đắp. Thực tế, từ VCK U23 châu Á, ASIAD Cup 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup đến SEA Games 2019, những giải đấu lớn nhỏ của bóng đá Việt Nam thì những cái tên Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn, Xuân Trường, Hồng Duy, Việt Hưng,..đều có mặt. 

Sự có mặt của HLV Park Hang Seo trong ca-bin ban huấn luyện ĐT Việt Nam càng làm thêm giá trị của Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Toàn thêm sức nặng. Bởi họ luôn biết cách tạo ra sức mạnh cùng Quang Hải, Văn Đức, Xuân Mạnh, Ngọc Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Duy Mạnh,... trong đội hình của đoàn quân áo đỏ. 

Tài năng chơi bóng của lứa "gà nòi" bầu Đức là điều không ai có thể chối cãi khi họ được ra sân chơi bóng. Thậm chí những cái tên như Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường đã có những bản hợp đồng triệu đô cùng bóng đá khu vực Đông Nam Á, châu Á và châu Âu trong khoảng hơn 2 năm trở lại đây. Tuy nhiên, 5 năm kể từ khi ông bầu phố núi - Đoàn Nguyên Đức bung lứa "gà nòi" ra sân chơi chuyên nghiệp V.League 2015, cơ hội để HAGL cạnh tranh ngôi vương ở giải VĐQG chỉ là con số 0 tròn trĩnh. 

Thậm chí ngay ở hai năm đầu tiên V.League 2015 và 2016, HAGL phải gồng mình mới thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng. Ngay cả một chân chuyền tài hoa như Minh Vương, sau khi đội bóng trụ hạng thành công V.League 2020, anh nói vui trên trang cá nhân của mình rằng, dành cả thanh xuân để lo trụ hạng. Không chỉ Minh Vương, ngay cả như bầu Đức, ông hiểu rằng với HAGL bây giờ vô địch V.League cực kỳ khó. Ông bầu phố Núi từng tuyên bố một mình HAGL, một mình TP.HCM,... dù có máu vô địch đến đâu cũng không thoát được sự kèm cặp trong số 4 đội bóng ở V.League có 1 ông bầu.

Thành danh trong màu áo ĐT Việt Nam nhưng cấp CLB lứa gà nòi bầu Đức có tương lai mịt mù.

Vậy nên, nhiều người yêu mến lứa cầu thủ HAGL với lối chơi hào hoa đẹp mắt đang ở độ chín của sự nghiệp rồi sẽ đi về đâu. Sau nhiều năm "du học" ở nước ngoài, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã về nước thi đấu. Trong 4 gương mặt xuất sắc Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều được chính giáo sư Wenger tuyển sang Anh thi đấu lứa trẻ U17 Arsenal khoảng 7 năm về trước, giờ đây Đông Triều đã được HAGL cho Bình Dương mượn, Công Phượng đang khoác áo TP.HCM tại V.League 2020.

HAGL hiện tại không còn giữ được bản sắc trong lối của lứa khóa I học viện bởi lối đá thực dụng, chặt chẽ. Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã không còn sát cánh cùng nhau ở đội bóng phố Núi nhiều năm nay. Bầu Đức từng tuyên bố HAGL hết tham vọng vô địch ở sân chơi V.League. Vậy mới nói thanh xuân của lứa "gà nòi" bầu Đức sẽ đi về đâu khi mà tất cả đang trong độ chín của sự nghiệp.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm