Lo đội bóng hạng Nhất vô địch Cúp QG, HLV Sài Gòn "đòi" sửa điều lệ giải

Phương Nam
thứ bảy 6-6-2020 8:03:48 +07:00 0 bình luận
Sau trận hòa 0-0 với B.Bình Dương thuộc vòng 3 V.League 2020, HLV của Sài Gòn FC có những chia sẻ về trận đấu cùng cách điều hành các giải đấu chuyên nghiệp. 

Trước hết nói về trận hòa 0-0 với Bình Dương, HLV Vũ Tiến Thành tỏ ra tiếc nuối: “Tôi đánh giá cao lối chơi của Bình Dương. Họ chủ động phòng ngự số đông bài bản. Sài Gòn FC nắm bắt thế trận, cầm bóng nhiều hơn có cơ hội ngon ăn để ghi bàn nhưng cầu thủ không tận dụng được. 

Sài Gòn FC "cưa điểm" với Bình Dương. Ảnh: Đình Viên.

Bóng đá là vậy. Có cơ hội nhưng nóng vội không tận dụng được thì tiếc. Tôi hài lòng về lối chơi, 1 điểm cũng không phải quá thất vọng”.

Được chơi trên sân nhà tiếp đón Bình Dương, Sài Gòn FC nhập cuộc chậm nhưng chắc chắn. Hai hiệp thi đấu chính thức, Sài Gòn FC có đến 4 cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng nhưng các chân sút đội bóng áo hồng khá vô duyên, vậy nên trận đấu khép lại với tỉ số hòa 0-0. 

Khi được hỏi về việc cầu thủ Sài Gòn “khóa” Tiến Linh, HLV Vũ Tiến Thành cho biết: “Tôi thấy Tiến Linh chỉ thật sự hay khi được chơi tự do, hậu vệ không áp sát. Nếu áp sát, Tiến Linh sẽ rất khó đá. Trận đấu này, hai trung vệ của tôi làm việc tốt. Thân Thành Tín và các đồng đội hỗ trợ nhau để áp sát Tiến Linh. Tôi hiểu mẫu trung phong như Linh bị áp sát sẽ rất khó đá”.

Sau 3 lượt trận tại V.League 2020, Sài Gòn FC có 5 điểm và vẫn giữ mạch chưa thua. Nói về tham vọng V.League 2020 và nhắc lại trận thua trước đội hạng nhất Bà Rịa Vũng Tàu tại Cúp QG, HLV Vũ Tiến Thành lại lo đội bóng này vô địch Cúp QG khiến BTC phải thay đổi điều lệ giải. 

“Tôi vẫn có niềm tin rằng Sài Gòn FC sẽ có mặt trong Top 8 khi giai đoạn một V.League 2020 khép lại. Trận thua Bà Rịa Vũng Tàu với Sài Gòn FC là một tai nạn. Đây là bài học với chúng tôi. Thực tế Bà Rịa Vũng Tàu rất mạnh. Họ thắng Sài Gòn FC, thắng SLNA. Nếu đặt cửa tôi vẫn tin Bà Rịa Vũng Tàu thắng TP.HCM. 

HLV Sài Gòn FC đặt cửa Bà Rịa Vũng Tàu vô địch Cúp QG 2020. Ảnh: Đình Viên.

Nếu bỏ ngoại binh, chơi sòng phẳng tôi vẫn đặt cửa Bà Rịa Vũng Tàu thắng. Bởi loại bỏ ngoại binh ra, các đội thực lực ngang bằng nhau. Nếu Bà Rịa Vũng Tàu vô địch Cúp QG 2020, sang năm họ đá AFC Cúp, mua 4 ngoại binh, và nếu họ vẫn chơi hạng nhất thì có phải ban tổ chức phải sửa điều lệ giải.

Bà Rịa Vũng Tàu mạnh thật đấy. Tôi tin cửa họ vô địch Cúp QG 2020. Nếu vô địch đá AFC Cup, mua 4 ngoại binh về không được thi đấu hạng nhất thì phi lý. Tôi nghĩ ban tổ chức giải phải toan tính và sửa điều lệ giải”, ông Thành nói.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm