Lê Công Vinh lý giải việc Messi, Ronaldo thất bại còn Neymar tiến xa ở World Cup 2018

thứ ba 3-7-2018 10:30:47 +07:00 0 bình luận
Cựu tiền đạo Lê Công Vinh nhận định World Cup 2018 trở nên kỳ lạ khi một loạt ông lớn bị loại từ rất sớm, mở ra cơ hội cho những đội tuyển, những ngôi sao khác có cơ hội tỏa sáng ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh nhận định World Cup 2018 trở nên kỳ lạ khi một loạt ông lớn bị loại từ rất sớm, mở ra cơ hội cho những đội tuyển, những ngôi sao khác có cơ hội tỏa sáng ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

"Đức, Argentina, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha lần lượt bị loại. Tôi cũng cảm thấy kỳ lạ, trước giải tôi cũng không nghĩ những tên tuổi này bị loại sớm như vậy", Công Vinh chia sẻ cảm xúc.

Lê Công Vinh lý giải việc Messi, Ronaldo thất bại còn Neymar tiến xa ở World Cup 2018 - Ảnh 1.

Đội tuyển Tây Ban Nha bị loại ngay từ vòng 1/8 sau trận thua trên chấm phạt đền trước chủ nhà Nga.

Anh nói tiếp: "Bóng đá bây giờ rất đề cao tính tập thể. Khoảng trống cho những cầu thủ tấn công ngày càng ít đi khi các đội cùng chơi phòng ngự, không tách biệt nhiệm vụ như trước. Những cầu thủ có kỹ thuật thượng thừa như Messi cũng không thể rê qua 3, 4 cầu thủ như từng làm trước đây. Tôi nghĩ giờ phòng ngự kiểu vậy đang ngày càng thịnh hành, đặc biệt ở đội tuyển quốc gia".

Việc một loạt tên tuổi phải nói lời chia tay World Cup sớm, đặc biệt hai ngôi sao lớn nhất là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cùng bị loại ở vòng 1/8. Công Vinh cho rằng tuổi tác và đẳng cấp của tập thể họ đang chơi bóng là điều khiến cả hai không thể bùng nổ ở sân chơi đội tuyển quốc gia.

"Cả Messi và Ronaldo đã ngoài 30, họ không còn đủ sức trẻ để rê dắt như xưa. Ronaldo đã bùng nổ ở trận gặp Tây Ban Nha, Messi bùng nổ ở trận quyết định với Nigieria, rất khó để kỳ vọng họ duy trì cảm giác hưng phấn đó liên tục", Công Vinh bày tỏ quan điểm.

"Một điểm nữa là tập thể Argentina và Bồ Đào Nha không mạnh, các tuyến mất cân bằng khi thiếu những cầu thủ ở đẳng cấp cao. Họ không phải Barcelona hay Real Madrid để có thể tạo ra không gian tốt nhất cho Messi hay Ronaldo".

Lê Công Vinh lý giải việc Messi, Ronaldo thất bại còn Neymar tiến xa ở World Cup 2018 - Ảnh 2.

Thế hệ Messi, Ronaldo đang chuyển giao dần vị thế thống trị trên phương diện cá nhân cho một lứa cầu thủ mới như Kylian Mbappe.

Công Vinh cũng cho rằng việc ngày càng xuất hiện nhiều những tập thể tập hợp các cầu thủ xuất sắc nhất khiến chiến thuật trong bóng đá cũng phải tiến hóa để thích ứng. Các đội bóng nhỏ không còn sợ đối phương kiểm soát bóng, họ chấp nhận nhường quyền chơi bóng và tập trung cho phản công, tình huống cố định. Điều này đang diễn ra ngày càng nhiều, World Cup 2018 chỉ là sân khấu để điều đó được thể hiện rõ hơn.

Những đội tuyển lớn, ngôi sao lớn phải ra về sớm là cơ hội cho những tập thể, ngôi sao mới có cơ hội thành công cao hơn. Với Công Vinh, Brazil hay Pháp là những ứng cử viên sẽ tiến xa. Anh cũng lấy làm tiếc khi hai đội này không thể gặp nhau ở trận chung kết.

Cựu tiền đạo ĐT Việt Nam chia sẻ: "Tôi tiếc cho nhánh có Brazil và Pháp. Tôi nghĩ họ gặp nhau ở chung kết là hợp lý nhất. Hai tập thể này đồng đều, có tham vọng và cả sức trẻ trong đội hình. Họ là những đội hiếm hoi giữ được chất của nền bóng đá từ ngày xưa như Brazil đã ra sân là chơi kỹ thuật, rê dắt bóng".

"Neymar và Mbappe có thể thay thế Messi và Ronaldo đứng trên đỉnh thế giới trong tương lai gần. Họ có nhiều phẩm chất để trở thành ngôi sao số 1".  

Lê Công Vinh lý giải việc Messi, Ronaldo thất bại còn Neymar tiến xa ở World Cup 2018 - Ảnh 4.

Công Vinh cho rằng Neymar may mắn hơn các đàn anh như Ronaldo, Messi vì được chơi trong một tập thể còn giữ được chất của nền bóng đá.

"Đức, Tây Ban Nha cũng là tập thể tốt, trẻ nhưng họ già cỗi trong ý tưởng. Tây Ban Nha chỉ có một bài ban bật kiểm soát bóng, họ không có phương án khác để thay thế khi gặp bế tắc. Đức thì mất đi tinh thần "thép" như trước đây".

Dự đoán phần còn lại của World Cup 2018, Công Vinh cho biết anh đặt cửa Pháp gặp Brazil, Anh gặp Croatia là hai cặp bán kết của giải. Với Công Vinh, có như vậy mới tạo nên một trận chung kết cân bằng và đáng xem ở World Cup năm nay.

"Vì Nhật Bản dẫn 2 bàn nên tôi càng tiếc khi họ bị loại"

Nhật Bản dẫn trước Bỉ 2-0 nhưng cuối cùng để đối phương lội ngược dòng thắng lại với tỷ số 3-2. Nói về trận đấu này và tinh thần của Nhật Bản, Lê Công Vinh chia sẻ cảm nghĩ: "Tôi không theo dõi trận này nhưng sáng có xem tin tức. Tôi cảm thấy rất tiếc cho Nhật Bản".

"Họ đã có thời điểm dẫn 2-0 nên tôi càng thấy tiếc. Việc dẫn trước chứng tỏ họ có lối chơi hợp lý nhưng đã không thể bảo toàn được tỷ số để đi tiếp vào vòng tứ kết".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm