AFC ra phán quyết cuối cùng về lịch thi đấu AFC Champions League vì virus Corona

Xuân Lan
thứ tư 5-2-2020 1:43:00 +07:00 0 bình luận
Trước tình hình bùng phát của dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona gây ra, LĐBĐ châu Á đã điều chỉnh lịch thi đấu AFC Champions League đối với các CLB Trung Quốc.

Cho đến hiện tại, dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra đang bùng phát tại Trung Quốc cùng 26 vùng lãnh thổ khác. Trước tình hình khó lường của đại dịch này, LĐBĐ châu Á đã có cuộc họp khẩn cấp vào hôm qua (4/11) để thống nhất việc điều chỉnh lịch thi đấu AFC Champions League đối với các CLB Trung Quốc.

Theo kế hoạch ban đầu, Guangzhou Evergrande, Shanghai Shenhua và Shanghai SIPG sẽ có những trận mở màn tại AFC Champions League vào tuần tới. Trước đó, AFC cũng đã yêu cầu các CLB này thay đổi địa điểm thi đấu sang sân khách trong 3 vòng đấu đầu tiên. Điều này đồng nghĩa với việc, Guangzhou Evergrande và Shanghai SIPG sẽ chuyển đến Australia để thi đấu vòng đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, trước những ràng buộc về chính sách nhập cảnh với công dân Trung Quốc của Chính phủ Australia, các CLB Trung Quốc lại một lần nữa gặp khó. Theo đó, Australia hạn chế cho phép những người Trung Quốc nhập cảnh vào nước này, chỉ ưu tiên cho người có hộ khẩu tai Australia. Ngoài ra, trong trường hợp “bất khả kháng” phải nhập cảnh thì buộc phải cánh ly 14 ngày trước khi đặt chân đến Australia.

AFC ra phán quyết cuối cùng về lịch thi đấu AFC Champions League vì virus Corona
Các CLB Trung Quốc sẽ dời lịch thi đấu AFC Champions League đến tháng 4

Chính vì những lý do này, AFC lại một lần nữa phải điều chỉnh lịch thi đấu. Các trận đấu của 3 CLB Guangzhou Evergrande, Shanghai Shenhua, Shanghai SIPG sẽ được dời đến tháng 4 tới đây khi tình hình dịch bệnh được lắng xuống.

Duy nhất trận đấu giữa Beijing Guoan gặp Chiangrai United vẫn sẽ giữ nguyên lịch thi đấu ban đầu vào ngày 18/2 bởi đội bóng Trung Quốc này đã có những kế hoạch tiếp theo sau đó tại Hàn Quốc.

Chia sẻ về quyết định điều chỉnh lịch thi đấu, Tổng thư ký AFC, Windsor John cho biết: “Chúng tôi đã phải họp bàn và cùng nhau đi đến những quyết định khó khăn này. Đây là giải pháp tốt nhất để đảm bảo sự an toàn cho tất cả các cầu thủ, quan chức cùng những người hâm mộ. Sự nguy hiểm của virus Corona đã được cảnh báo bởi WHO, phòng chống và ngăn ngừa dịch bệnh là vấn đề cấp bách ngay lúc này”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm