Lẫn lộn giữa 2 bản khai sinh cầu thủ bị tố gian lận tuổi ở giải U15

thứ sáu 28-4-2017 11:55:41 +07:00 0 bình luận
Trước việc Thanh Hóa gửi đơn khiếu nại lên VFF tố U.15 Hà Nội gian lận tuổi, đội bóng Thủ đô đã trình hồ sơ gốc chứng minh tuổi thật của 2 cầu thủ này.

Trước việc FLC Thanh Hóa gửi đơn khiếu nại lên VFF tố 2 cầu thủ U.15 Hà Nội gian lận tuổi khi tham dự giải U15 QG, đội bóng Thủ đô đã trình hồ sơ gốc chứng minh tuổi thật của 2 cầu thủ này.

Khác với khiếu nại và những giấy tờ mà phía FLC Thanh Hóa gửi lên VFF khẳng định hai VĐV Lê Sỹ Hà, Lê Sỹ Hồng gian lận tuổi, gia đình của hai cầu thủ này lại cung cấp toàn bộ hồ sơ gốc, chứng minh tuổi thật của con mình. 

Gia đình cầu thủ Lê Sỹ Hà, Lê Sỹ Hồng trình giấy khai sinh gốc năm 2002 gửi lên VFF
Gia đình cầu thủ Lê Sỹ Hà, Lê Sỹ Hồng trình giấy khai sinh gốc năm 2002 gửi lên VFF

"2 cháu nhà tôi là Lê Sỹ Hà và Lê Sỹ Hồng chính xác là sinh năm 2002. Gia đình đã gửi toàn bộ hồ sơ gốc gồm giấy khai sinh, giấy chứng sinh, hộ khẩu và chứng minh thư xác nhận tuổi thật của hai cháu cho các thầy trong BHL của U.15 Hà Nội", ông Lê Sỹ Thước chia sẻ với Webthethao.vn

Trước lùm xùm bị FLC Thanh Hóa tố 2 con trai gian lận tuổi để thi đấu cho U.15 Hà Nội, ông Thước không ngần ngại tiết lộ sự thật về vụ việc này.

"2 cháu nhà tôi tuổi thật là năm 2002. Thế nhưng do thời điểm đó muốn đá giải U.11 mà các cháu mới 9 tuổi, không đủ điều kiện nên gia đình đã làm lại giấy khai sinh tăng thêm tuổi là năm 2000. Tôi tự đi làm cho con chứ không ai xúi giục. Gia đình không có ý đồ gì gian lận cả.

Tuy nhiên, sau này lên đội lớn nhận thấy 2 cháu nhỏ quá không theo kịp nên FLC Thanh Hóa loại ra. Thế nên, khi về Hà Nội tập luyện thì 2 cháu được tập theo đúng lứa tuổi của mình. Hiện tại đúng là hồ sơ của Thanh Hóa đang cầm là năm 2000. Bây giờ chỗ người lớn cãi nhau nên họ lôi 2 đứa trẻ con ra để ép nhau, chuyện chỉ có thế thôi.

Thực sự nếu mà đưa ra giấy tờ để đôi chứng thì đúng là có so le thật. Bản sao giấy khai sinh mà Thanh Hóa đang cầm đúng là năm 2000 nhưng toàn bộ giấy tờ hồ sơ gốc và chính xác cả mới lẫn cũ mà gia đình chúng tôi vừa cung cấp cho Hà Nội là năm 2002", bố của hai cầu thủ Lê Sỹ Hà, Lê Sỹ Hồng cho biết.

Bản sao giấy khai sinh mà FLC Thanh Hóa gửi lên VFF chứng minh hai cầu thủ Lê Sỹ Hà, Lê Sỹ Hồng sinh năm 2000
Bản sao giấy khai sinh mà FLC Thanh Hóa gửi lên VFF chứng minh hai cầu thủ Lê Sỹ Hà, Lê Sỹ Hồng sinh năm 2000

Trao đổi với Webthethao.vn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết đã nhận được đơn khiếu nại của FLC Thanh Hóa và toàn bộ hồ sơ của Hà Nội

"Hiện tại, chúng tôi đã nhận được đơn khiếu nại và toàn bộ hồ sơ sự việc này. Phòng pháp lý và tư cách cầu thủ VFF cũng vừa đến làm việc với CLB Hà Nội về đơn khiếu nại của FLC Thanh Hóa về vụ việc 2 cầu thủ bị tố gian lận tuổi. Tuy nhiên các bộ phận pháp lý của VFF cần có thời gian để xem xét sự việc nên chưa thể có câu trả lời cụ thể cũng như kết luận", ông Hoài Anh cho hay.

Vừa qua, CLB FLC Thanh Hóa đã gửi đơn khiếu nại lên VFF yêu cầu VFF và BTC giải làm rõ về việc hai VĐV Lê Sỹ Hà, Lê Sỹ Hồng sinh năm 2000 đang thi đấu cho U15 Hà Nội. Sau khi kiểm tra hồ sơ, CLB FLC Thanh Hóa xác nhận 2 VĐV này trước đây thuộc Trung tâm Đào tạo bóng đá FLC Thanh Hóa đào tạo, nhưng do không đáp ứng được chuyên môn nên bị loại. Hai VĐV này đều sinh năm 2000 và có hồ sơ lưu tại CLB FLC Thanh Hóa đầy đủ.

Toàn bộ hồ sơ gốc gồm hộ khẩu, chứng minh thư, giấy chứng sinh của hai cầu thủ Lê Sỹ Hà, Lê Sỹ Hồng được gia đình cung cấp đều sinh năm 2002
Toàn bộ hồ sơ gốc gồm hộ khẩu, chứng minh thư, giấy chứng sinh của hai cầu thủ Lê Sỹ Hà, Lê Sỹ Hồng được gia đình cung cấp đều sinh năm 2002

Ngoài việc gửi đơn khiếu nại yêu cầu làm rõ nghi án gian lận tuổi của 2 cầu thủ bên phía U15 Hà Nội, đội bóng xứ Thanh cũng gửi toàn bộ bản sao giấy khai sinh, hợp đồng đào tạo của hai VĐV này với FLC Thanh Hóa trước đây để làm bằng chứng. Theo thông tin trong bản sao giấy khai sinh, hai VĐV Lê Sỹ Hà và Lê Sỹ Hồng là anh em sinh đôi, sinh ngày 15/8/2000. Nơi sinh là Trạm y tế xã Đông Anh, tạm trú xã Đông Anh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. 

Trước việc khiếu nại của phía FLC Thanh Hóa, đại diện của CLB Hà Nội đã làm việc với phòng pháp lý và tư cách cầu thủ của VFF. Trong buổi làm việc này, đại diện của đội bóng Thủ đô đã trình toàn bộ giấy tờ, hồ sơ gốc bao gồm giấy chứng sinh, giấy khai sinh, chứng minh thư và hộ khẩu mà phía gia đình của hai cầu thủ Lê Sỹ Hà, Lê Sỹ Hồng cung cấp chứng minh hai cầu thủ này sinh năm 2002.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm