Kiatisak từng được bầu Đức biệt đãi như thế nào ở HAGL?

Phương Nam
thứ tư 15-4-2020 3:54:00 +07:00 0 bình luận
Không tự nhiên Kiatisak Senamuang, ngôi sao sáng bóng đá khu vực chấp nhận đầu quân đội hạng nhất của bầu Đức. Với tính chơi ngông của mình, khi ấy ông bầu của HAGL chi hơn 150 triệu/tháng để có được phục “Zico” Thái những năm đầu 2000. 

Ở Thái Lan và khu vực Đông Nam Á những năm 2000, tiền đạo Kiatisak Senamuang chính là ngôi sao sáng và là bản hợp đồng "khủng" về thương hiệu nếu đội bóng nào muốn sở hữu chân sút này. Tuy nhiên, tất cả người hâm mộ bóng đá trong khu vực phải sốc khi ngôi sao của bóng đá Thái Lan quyết định khoác áo đội bóng Hạng Nhất của Việt Nam là HAGL.

Chi đậm và chơi ngông, bầu Đức mỗi tháng tốn khoảng hơn 150 triệu đồng để có được sự phục vụ tiền đạo Kiatisak chưa kể lót tay. Có thể khẳng định, đây là mức lương khủng nhất tại Đông Nam Á mà bầu Đức chi trả cho cầu thủ ngoại. Nó cao hơn rất nhiều so với những cầu thủ thuộc thế hệ vàng bóng đá Việt Nam. Thậm chí sau này những ngôi sao như Công Vinh, Quốc Vượng hay Văn Quyến,.. cũng chưa bao giờ được các đội bóng đãi ngộ đến mức cao như vậy.

Kiatisak từng được bầu Đức biệt đãi như thế nào ở HAGL?
Bầu Đức từng tuyên bố ông muốn "bắt" Kiatisak lúc nào cũng được.

Sau hợp đồng bạc tỷ của Kitatisak với bầu Đức, hàng loạt thần tượng bóng đá xứ Chùa vàng theo chân “Zico Thái” tìm đến sân Pleiku như Tawan Sripan, Dusit Chalermsan, Chukiat, Pipat, Issawa, Thonglao.

Trong khoảng thời gian này, HAGL không chỉ mảnh đất màu mỡ với ngoại binh, nhiều cầu thủ thuộc hàng sao số của bóng đá Việt như Văn Hạnh, Mạnh Dũng, Phi Hùng, Minh Đức hay Việt Thắng,.. cũng cập bến HAGL.

Tuy nhiên, tất cả những ngôi sao bầu Đức đem về phố núi, không ai có thể đặt cạnh hay so sánh với Kiatisak. Với bầu Đức, “Zico Thái” như một thứ tài sản vô cùng đặc biệt từ thương hiệu đến vị trí trên sân cỏ. Khi chơi cùng Kiatisak trong màu áo HAGL, nhiều cầu thủ Việt khẳng định, tiền đạo Thái Lan như một “ông hoàng” ở phố Núi. Trên sân anh được cầu thủ làm tường, mồi bóng, bên ngoài sân cỏ Kiatisak không thiếu một thứ gì.

Kiatisak từng được bầu Đức biệt đãi như thế nào ở HAGL?
Từ khi là cầu thủ đến khi có mặt trên băng ghế ban huấn luyện, Kiatisak như "ông hoàng" của đội bóng phố Núi.

Bầu Đức khét tiếng là chịu chi và chịu chơi, nhưng giá trị mà ông bầu phố Núi bỏ ra giúp HAGL có được những thành tích đáng ghi nhận trên bảng vàng bóng đá Việt Nam. Đúng 1 năm sau sự có mặt của Kiatisak trên hàng công của HAGL, đội bóng này thăng hạng V.League. Cũng chính “dải ngân hà” đang có trong đội hình, hai mùa giải 2003, 2004 CLB HAGL lần đầu tiên trong lịch sử vô địch V.League hai mùa giải liên tiếp.

Sau Kiatisak bầu Đức còn có một bản hợp đồng lịch sử khác với Lee Nguyễn. Tuy nhiên, việc chi quá nhiều tiền cho ngôi sao ngoại khiến bóng đá trẻ Việt Nam thui chột. Bầu Đức nghiệm ra điều đó, quyết định đốn cả ngàn héc ta cao su để mở học viện.

Chính những “đứa con tinh” thần ấy của bầu Đức như Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh,..đang giúp bóng đá Việt Nam lấy lại ngôi vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á. Hơn thế nữa dưới triều đại HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam là đối thủ đáng ngại của nhiều đội bóng ở tầm châu lục.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm