Khu LHTTQG Mỹ Đình làm sai, doanh nghiệp "lãnh đủ"

thứ năm 27-9-2018 6:51:59 +07:00 0 bình luận
Tổng cục TDTT, Khu LHTTQG Mỹ Đình sẽ có cuộc làm việc với các doanh nghiệp thu đất nhằm đối thoại, tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thu hồi đất theo chỉ đạo của Bộ VH-TT

Tổng cục TDTT, Khu LHTTQG Mỹ Đình sẽ có cuộc làm việc với các doanh nghiệp thu đất nhằm đối thoại, tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thu hồi đất theo chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL.

Như Webthethao đã đưa tin, lợi dụng chủ trương cho phép liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong việc khai thác cơ sở vật chất, quỹ đất của Bộ VH-TT&DL, Khu LHTTQG Mỹ Đình trong nhiều năm đã cho thuê đất trái phép, gây nguy cơ thất thoát lớn ngân sách nhà nước.

Khu LHTTQG Mỹ Đình làm sai, doanh nghiệp lãnh đủ - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp qua khu vực Mỹ Đình đang rất vất vả trong việc di dời và phá hợp đồng.

Theo tạm tính của Chi cục thuế quận Nam Từ Liêm, số tiền Khu LHTTQG Mỹ Đình bị truy thu lên tới hơn 314 tỷ đồng với diện tích đất cho thuê ngắn hạn, chưa gồm hơn 69 tỷ đồng tiền thuế đối với 5 khu đất liên doanh dài hạn. Cuối tháng 3 vừa qua, Bộ VH-TT&DL đã có công văn do Thứ trưởng Lê Khánh Hải ký, chỉ đạo Ban Quản lý Khu LHTTQG rà soát các hợp đồng liên doanh, liên kết, thu hồi đất cho thuê ngắn hạn.

Sau khi quá hạn chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL nhiều tháng, Mỹ Đình mới đây đã ra thời hạn chót cho các doanh nghiệp là ngày 30/9 để hoàn tất việc di dời kho bãi, nhà xưởng trên phần đất thuê.

Quyết định của Bộ VH-TT&DL và Khu LHTTQG đã vấp phải phản ứng rất mạnh của các doanh nghiệp đang thuê đất. Được biết, nhiều doanh nghiệp đã ký đơn kêu cứu, gửi tới nhiều nơi. Các doanh nghiệp cho biết, quyết định của Bộ VH-TT&DL đã ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh, sản xuất.

Theo tìm hiểu, vừa qua Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo Tổng cục TDTT, Khu LHTTQG Mỹ Đình phải tìm phương án giải quyết dứt điểm vấn đề trên. Việc thực thi chỉ đạo của Bộ phải diễn ra công khai, minh bạch, hài hoà các lợi ích.

Theo kế hoạch, trong ngày 27/9, Tổng cục TDTT, Ban Quản lý Khu LHTTQG Mỹ Đình sẽ có cuộc gặp với các doanh nghiệp nhằm tìm hiểu nguyện vọng, tháo gỡ khó khăn.

Xin được nhắc lại, toàn bộ quá trình vi phạm của Khu LHTTQG Mỹ Đình diễn ra dưới thời cựu Giám đốc Cấn Văn Nghĩa. Từ ngày 1/9, ông Cấn Văn Nghĩa đã chính thức nghỉ hưu. Trước đó, ông Nghĩa được ngành thể thao đồng ý cho ra tranh cử vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính LĐBĐVN (VFF) nhiệm kỳ 8.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm