Ông Nguyễn Hải Hường: “Không phải ai cũng được giảm án”

thứ tư 9-3-2016 22:39:09 +07:00 0 bình luận
Trong quá khứ có rất nhiều trường hợp được giảm án nhưng theo của ông Nguyễn Hải Hường- Trưởng Ban kỷ luật, không phải ai cũng được giảm án dễ dàng.
Từ án phạt cấm thi đấu 6 tháng, ngày 08/03 vừa qua Ban kỷ luật VFF đã quyết định giảm án cho Quế Ngọc Hải trước 10 ngày, tương tự sớm 1 vòng đấu. Một quyết định mà nhiều người cho rằng nó rất lạ lùng, vì tính thời điểm và một số điều tế nhị phía sau.
 

Thế nhưng… “Với những gì mà Ngọc Hải thể hiện trong thời gian qua, tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng nhận được như vậy. Từ khi Ban kỷ luật VFF tuyên án, cho rằng đây là quyết định đúng đắn, Hải đã không làm đơn khiếu nại và luôn có những hành động hướng thiện, khi chăm sóc và hoàn thành nghĩ vụ của mình với người bị hại Anh Khoa”, Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường lý giải về việc giảm án cho Ngọc Hải.

Ban kỷ luật

Bên cạnh đó, vị “quan toà” của VFF còn cho rằng, trong thời gian thụ án Ngọc Hải không hề tỏ ra bất mãn, anh thường xuyên có những hoạt động nhân văn như làm từ thiện, chăm chỉ tập luyện và hoàn thành nghĩa vụ với VFF cũng như Anh Khoa. “Đánh kẻ chạy đi, chứ không ai đánh người chạy lại. Ngọc Hải đã rất thành khẩn nhận tội cũng như thực hiện đầy đủ trách nhiệm với người Anh Khoa. Chúng tôi cho rằng, Hải có rất nhiều tình tiết được giảm án trong thời gian qua và ngay sau khi nhận được đơn xin giảm án, Ban kỷ luật đã nhóm họp và đưa ra quyết định.

Bản thân tôi nghĩ đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực trở lại của cậu ấy. Thậm chí, nếu sau thời gian thụ án được 3 tháng, nếu Ban kỷ luật nhận được đơn từ Hải, chắc chắn quyết định còn được đưa ra sớm hơn”, ông Hường cho biết.

quế ngọc hải

Ông Hường cũng chia sẻ thêm, trong quá khứ Ban kỷ luật VFF cũng rất nhiều lần “giơ cao đánh khẽ” và giảm án cho một số trường hợp. Tuy nhiên, không phải ai cũng được giảm án như vậy. “Vụ Công Vinh vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh năm 2010, dù nhận được đơn xin giảm án nhưng chúng tôi không đồng ý, sau đó Ban giải quyết khiếu nại đã quyết định giảm từ 6 trận xuống 4 trận.

Hay trường hợp của Đình Đồng. Cậu ấy đã “gõ cửa” từ Ban giải quyết khiếu nại xuống Ban kỷ luật nhưng đều bị từ chối. Tuy nhiên, sau đó cơ quan cao hơn là BCH VFF đã đồng ý giảm mức án cho Đình Đồng.

Đó là rất nhiều câu chuyện đã từng xảy ra và tất cả các trường hợp đều không giống nhau. Vì thế tôi cho rằng, không phải ai cũng được giảm án”, ông Hường nói.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm