Không nản chí, Đoàn Văn Hậu ở lại Heerenveen cạnh tranh suất đá chính

Hoàng Thanh
thứ hai 17-2-2020 0:30:00 +07:00 0 bình luận
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã tỏ rõ sự quyết tâm khi muốn tiếp tục nỗ lực ở Heerenveen, dù rằng đang gặp không ít khó khăn về cơ hội ra sân tại đất Hà Lan.

6 tháng kể từ khi chuyển đến SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu mới chỉ có vỏn vẹn vài phút thi đấu cho đội 1 trong khuôn khổ Cúp Quốc gia Hà Lan. Phần lớn thời gian của hậu vệ sinh năm 1999 gắn với đội trẻ Jong Heerenveen đang chơi ở giải dự bị.

Nhiều đánh giá cho rằng, Văn Hậu nên tìm một môi trường khác hoặc quay về Hà Nội FC để có cơ hội ra sân nhiều hơn. Tuy nhiên mới đây, chính tuyển thủ ĐT Việt Nam đã lên tiếng khẳng định, anh muốn ở lại Heerenveen cạnh tranh suất đá chính, đồng thời cho biết, cuộc sống tại Hà Lan vẫn rất tốt.

Không nản chí, Đoàn Văn Hậu ở lại Heerenveen cạnh tranh suất đá chính

Văn Hậu thể hiện sự quyết tâm khi muốn ở lại Heerenveen

"Tôi hài lòng về mọi điều tại SC Heerenveen và muốn tiếp tục ở lại đây. Mặc dù chưa được thi đấu nhiều, nhưng đội bóng vẫn giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi cảm ơn NHM đã lo lắng và quan tâm, và mong mọi người biết rằng Văn Hậu vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ.

Hiện tôi vẫn tập luyện đều đặn với cả đội 1 và đội trẻ. Việc chơi bóng cho Jong Heerenveen ở Reserve League cho tôi cảm thấy trình độ của mình cũng tiến bộ lên rất nhiều. HLV Thể lực cũng giúp đỡ tôi cải thiện về sức mạnh và sức bền. Chính ông cũng khuyên tôi nên ở lại Heerenveen 1 năm nữa.

Cuộc sống cá nhân tại Hà Lan cũng ổn. Đồng đội và những con người nơi đây đối xử với tôi rất tốt. Tôi đang dần cải thiện trình độ tiếng Anh để giao tiếp dễ dàng hơn. Ngoài ra, khoản thu nhập được CLB trả cho tôi một cách đều đặn và đúng hạn", Đoàn Văn Hậu trả lời báo Thanh Niên.

Thực tế, cũng khó lòng trách được SC Heerenveen cùng HLV Johnny Jansen về việc chưa tạo cơ hội cho Văn Hậu. Đội chủ sân Abe Lenstra đang trải qua chuỗi 6/7 trận toàn hòa và thua. Trên BXH giải VĐQG Hà Lan, đội bóng này hiện chỉ hơn 7 điểm với nhóm xuống hạng, một khoảng cách chưa an toàn. 

Dù vậy, ở trận đấu mới nhất, hàng thủ Heerenveen đã chơi không tốt, khi 3/4 hậu vệ mắc lỗi trực tiếp dẫn đến thất bại 2-4 trước Vitesse. Có thể, HLV Jansen sẽ cần một vài sự điều chỉnh để tránh tình trạng này tiếp diễn. Khi ấy, Văn Hậu sẽ là một giải pháp thay thế.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm