CLB TP. HCM: Bao giờ mới lật đổ sự thống trị của Hà Nội FC?

Tiêu Phong
thứ hai 2-3-2020 22:55:00 +07:00 0 bình luận
Trận Siêu cúp Quốc gia 2019 cho thấy CLB TP. HCM dường như cần thêm thời gian để hoàn thiện mình trước khi nghĩ tới việc lật đổ Hà Nội FC để giành các danh hiệu.

Sau một mùa giải thất bại toàn diện trước Hà Nội FC, TP. HCM quyết tâm làm mới mình với mục tiêu không gì khác ngoài việc lật đổ đội bóng thủ đô. Thầy trò HLV Chung Hae Seong có cơ hội để trả món nợ trước chính Hà Nội FC trong trận Siêu cúp Quốc gia, qua đó hướng tới danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới.

Dù đã làm tất cả mọi thứ có thể, các học trò HLV Chung Hae Seong vẫn thêm một lần nữa phải nhận thất bại trước Nhà đương kim vô địch V.League. Thực tế, TP. HCM thậm chí có cho mình lợi thế dẫn bàn sau pha lập công của Công Phượng trong hiệp một. Song, đây gần như là dấu ấn duy nhất mà Nhà đương kim Á quân V.League có được trong trận Siêu cúp Quốc gia 2019.

Ngoài bàn thắng của Công Phượng, TP. HCM gần như chẳng tạo ra thêm được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành đối thủ trong phần còn lại của trận đấu. Những nhân tố tốt nhất trên hàng công đều được HLV Chung Hae Seong trình làng, trong đó có những tân binh đáng chú ý được đội bóng thành phố mang tên Bác chiêu mộ trước thềm mùa giải mới như Huy Toàn, Xuân Nam...

CLB TP. HCM: Bao giờ mới lật đổ sự thống trị của Hà Nội FC?
Bàn thắng của Công Phượng gần như là dấu ấn duy nhất TP. HCM có được trong trận Siêu cúp Quốc gia 2019. Ảnh: Phương Nam

Tuy nhiên, đội chủ sân Thống Nhất bất lực trong việc tìm đường tiếp cận khung thành thủ môn Văn Công. Điều đáng nói, đối mặt với hàng công của TP. HCM trong phần lớn thời gian của trận đấu chỉ là hàng thủ dự bị của Hà Nội FC. 3 trên 4 hậu vệ của đội bóng Thủ đô gồm Thành Chung, Việt Anh hay Văn Xuân đều không phải là những lựa chọn hàng đầu của HLV Chu Đình Nghiêm. Hơn nữa, những Việt Anh hay Văn Xuân thậm chí còn mới chỉ trải qua trận đấu đầu tiên tại đội một.

90 phút tại sân Thống Nhất cho thấy TP HCM cần thêm thời gian để hoàn thiện mình trước khi nghĩ tới việc lật đổ ngôi vương của Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô hiện đang sở hữu kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh hoàn toàn vượt trội so với phần còn lại của V.League. Cùng với đó, HLV Chu Đình Nghiêm sở hữu lực lượng đồng đều với những gương mặt đã có nhiều năm chinh chiến cùng nhau tại nhiều đấu trường lớn nhỏ, điều mà TP HCM đang chưa có được ở thời điểm hiện tại.

Một đội bóng không phải cứ chiêu mộ thật nhiều ngôi sao thì sẽ ngay lập tức có thể "thay da đổi thịt". TP. HCM không phải ngoại lệ. Rõ ràng, HLV Chung Hae Seong cần thêm thời gian để giúp các cầu thủ gắn kết với nhau hơn. Đó chính là tiền đề để biến đội bóng thành phố mang tên Bác trở thành một tập thể khó bị đánh bại và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng những danh hiệu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm