Kebe về Quảng Nam, bầu Hiển lại nhả quân cho “sân sau” của Hà Nội

Trần Khánh
thứ hai 1-6-2020 20:20:05 +07:00 0 bình luận
Kebe sẽ ký hợp đồng với Quảng Nam vào ngày mai (2/6). Sự xuất hiện của cựu tiền đạo Hà Nội ở Tam Kỳ dấy lên nghi vấn, bầu Hiển lại nhả quân cho “sân sau” của mình.

“Chúng tôi mới đạt thỏa thuận, khả năng cao ngày mai sẽ ký với Kebe. Tiền đạo Rodrigo bị chấn thương, khó hồi phục sớm cho chặng đường sắp tới. Hà Nội FC không đăng ký Kebe mà lấy lại Rimario nên chúng tôi tăng cường Kebe vì thời điểm này rất khó để tìm ngoại binh”, Chủ tịch CLB Quảng Nam, Nguyễn Húp xác nhận.

Ibou Kebe là cầu thủ cũ của Hà Nội FC. Anh gia nhập đội bóng Thủ đô ở giữa mùa giải trước song lại không để lại quá nhiều ấn tượng. Kết thúc mùa giải, tiền đạo sinh năm 1989 chia tay đội chủ sân Hàng Đẫy.

Trang fanpage Quảng Nam thông báo chiêu mộ thành công Kebe .

Mùa giải năm nay, HLV Chu Đình Nghiêm cũng sớm chốt ngoại binh với ba cái tên Pape Omar, Rimario và Moses. Tuy nhiên, trước mùa giải 2020, Rimario gặp chấn thương nặng, không thể góp mặt cùng đội bóng mới. Ở tình thế đó, Hà Nội FC tái duyên với Ibou Kebe. Tiền đạo người Pháp xuất hiện trong màu áo đội bóng Thủ đô ở thất bại 1-3 trước Than Quảng Ninh ở vòng 2 V.League 2020.

Sau vòng đấu này, các giải bóng đá ở Việt Nam bị hoãn hơn hai tháng vì dịch COVID-19. Hiện tại, V.League 2020 sắp trở lại bắt đầu từ vòng 3 vào ngày 5/6. VPF cũng điều chỉnh thời hạn thay đổi cầu thủ đến ngày 4/6. 

Sau hai vòng đấu, Quảng Nam mới chỉ có 1 điểm. Theo thể thức thi đấu mới, 8 đội dẫu đầu bước vào tranh chức vô địch ở giai đoạn 2 còn 6 đội tránh 1 vé xuống hạng. Điều này buộc các đội không được phép mắc sai lầm. Mục tiêu ở V.League mùa này của Quảng Nam là Top 8. Chặng đường vẫn còn dài song đội chủ sân Tam Kỳ lại không có được tín hiệu tích cực. Họ vừa bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại với tỷ số 0-1 ở vòng 1/8 Cúp QG 2020 dù thi đấu trên sân nhà và ra sân với lực lượng mạnh nhất.

Vẫn còn cơ hội để Quảng Nam hiện thực hóa tham vọng Top 8 V.League mùa này. Dù vậy, kịch bản họ phải tranh vé trụ hạng vẫn có thể xảy ra. Trong bối cảnh đó, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt cần “tiếp đạn” với một chân sút đủ để đặt niềm tin. Kebe, người cũ của Hà Nội và từng chơi ở V.League 2020 trong màu áo đội bóng Thủ đô, là cái tên được lựa chọn.

Mùa giải trước, bầu Hiển cũng từng “cứu” Quảng Nam một bàn thua trông thấy. Kết thúc lượt đi V.League 2019, đội chủ sân Tam Kỳ xếp ở nhóm cuối, có nguy cơ cao phải xuống hạng. Bất ngờ, giữa mùa, họ được tăng cường tiền đạo khét tiếng Hoàng Vũ Samson. Công thần của bầu Hiển ghi tới 7 bàn và giúp Quảng Nam trụ hạng thành công.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm