Hủy AFF Cup 2020 vì COVID-19?

Vân Vân
thứ hai 4-5-2020 13:30:00 +07:00 0 bình luận
AFF Cup 2020 đứng trước nguy cơ bị hủy vì dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở khu vực Đông Nam Á.

Dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát ở nhiều nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Điều này đặt các hoạt động thể thao vào tình trạng ngưng trệ. Trong đó, các giải VĐQG buộc phải hoãn hoặc hủy.

Một số giải VĐQG hàng đầu khu vực trong tình cảnh nguy khốn. Ở Thái Lan, giải đấu chỉ trở lại vào tháng 9 và kéo dài đến tháng 5/2021. Điều này khiến họ khó cử đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020, thậm chí, Voi chiến chỉ có thể góp mặt với đội trẻ. Giải VĐQG Malaysia cũng trở lại vào tháng 9 theo lịch dự kiến. Song, bất cập xảy đến khi các đội bóng thi đấu đến 7 trận trong vòng 4 tuần. Nếu thời điểm này, M.League không thể trở lại thì buộc phải hủy.

Hủy AFF Cup 2020 vì COVID-19?
AFF Cup 2020 đang đứng trước những thử thách vì COVID-19.

ĐT Philippines bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi Chính phủ nước này ban bố lệnh dừng tất cả hoạt động thể thao đến hết tháng 11/2020. Thêm vào đó, các trụ cột đều hầu hết thi đấu ở Thái Lan khiến họ khó có đội hình mạnh nhất.

Ở Việt Nam, V.League dự kiến trở lại cuối tháng 5 nếu được các cơ quan chức năng cho phép. Nhiều giải VĐQG khác cũng đang tạm hoãn vô thời hạn. Trong khi đó, AFF Cup không thi đấu tập trung ở một nước như trước đây mà đá sân nhà – sân khách ở vòng bảng lẫn vòng loại trực tiếp.

Với thể thức thi đấu này, buộc tất cả các nước trong khu vực phải có sự an toàn mới có thể tổ chức như dự kiến. Trước tình hình cấp bách, khả năng AFF Cup 2020 có nguy cơ hủy vẫn để ngỏ. “Thời gian vẫn còn khá dài trước khi AFF Cup 2020 khởi tranh. Chúng ta nên có thể lạc quan về triển vọng giải đấu diễn ra như đúng kế hoạch. Trong trường hợp khác, tùy vào tình hình dịch COVID-19, BTC giải đấu sẽ có quyết định hợp lý phụ thuộc vào tình hình dịch ở khu vực”, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực VFF cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm