Cafe 24h: Hữu Thắng tề gia

thứ tư 23-3-2016 22:03:05 +07:00 0 bình luận
Thực tế thì đây mới chính là trận đấu chính thức đầu tiên của Hữu Thắng. Hai trận trước gặp HN T&T hay Than Quảng Ninh chỉ là “bản nháp”.

Đài Loan-Trung Quốc sẽ là bản chính thức và cũng may, khi cả hai đội gần như hết mục tiêu thì giá trị của nó sẽ nhiều hơn ở hai chữ “phục vụ”.

Đài Loan-Trung Quốc hiển nhiên là một đối thủ “vừa miếng” để Hữu Thắng và những cầu thủ của mình có thể triển khai những gì họ muốn. Đó là thứ mà đội tuyển chưa thể hiện được qua hai trận đấu tập nhất là trước kỳ vọng: đá hay, đá đẹp và đá có…bản sắc.

Nhưng đó có lẽ không phải mục tiêu hàng đầu của Hữu Thắng thời điểm này. Tề gia- trị quốc- bình thiên hạ. Câu chuyện đầu tiên mà Thắng phải làm là “tề gia”.

ĐTVN

Với Hữu Thắng, có một lợi thế hơn so với Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc là anh có vẻ gì đó mạnh mẽ kiểu nam tính hơn, có vẻ quyết liệt hơn, có vẻ…soái ca hơn những bậc đàn anh. Hơn nữa, và điều này có tính quyết định, Thắng tiếp cận các cầu thủ đội tuyển theo kiểu một “đại ca”- hiểu theo nghĩa tích cực, một ông anh đích thực chứ không phải một người thầy.

Miura là một người thầy hay nhưng không có dáng vẻ một “ông anh”. Cứ nhìn cái cách Hữu Thắng đưa áo cho Công Vinh để rồi cầu thủ này gấp lại một cách cung kính và đặt sang ghế bên cạnh cho thấy Hữu Thắng có một thứ quyền lực- quyền lực mềm với những cầu thủ mà không phải ai cũng áp đặt được.

Nhưng chỉ là hành động đó là chưa đủ, nhất là với một cầu thủ khôn khéo như Lê Công Vinh. Câu chuyện Anh Đức xin về, Vinh có nói điều gì đó về nguyên nhân trên báo và Đức cũng dùng báo chí để “chiến” lại Công Vinh. Hai tiền đạo cùng một CLB, từng cùng lên tuyển có thể đã có những hiểu nhầm. Hữu Thắng đã có cách “tề gia” của anh khi nhận câu hỏi của phóng viên về Vinh- Đức, Hữu Thắng nói: “Hôm nay là họp báo đội tuyển, không nên đưa phát biểu cá nhân. Vấn đề cá nhân từng người đừng nói ở đây. Đây là họp báo chuyên môn đội tuyển. Việc này không tới mức độ phải trầm trọng thế, có việc gì đâu mà không giải quyết được. Đàn ông cứ nói thẳng với nhau, có vấn đề gì đâu”.

ĐTVN

Đàn ông mà, có vấn đề gì đâu, nên nói thẳng với nhau. Nó không chỉ là một quan điểm sống mà còn là sợi dây liên kết tạo ra sự đoàn kết trong một tập thể.

Đó là điều mà đội tuyển cần, Hữu Thắng cần và chỉ cần làm được điều ấy, chúng ta sẽ có một tập thể của những người đàn ông thực thụ, mạnh mẽ và có thể giải quyết được mọi việc thông qua nói thẳng, nói thật.

Đó cũng là điều mà tất cả trông đợi ở trận đấu chiều nay, trông đợi nhiều hơn là một chiến thắng. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm