Hồ Sỹ Giáp: Từ người "dự phòng" cho HAGL đến gà son của HLV Minh Chiến

thứ sáu 18-5-2018 11:33:29 +07:00 0 bình luận
Sau 4 năm được U21 HAGL mượn, Hồ Sỹ Giáp mới có bước đột phá để trở thành “gà son” của B.Bình Dương.

Sau 4 năm được U21 HAGL mượn, Hồ Sỹ Giáp mới có bước đột phá để trở thành "gà son" của B.Bình Dương.

Cách đây 5 năm, bóng đá Bình Phước chỉ được "ăn ké" với sản phẩm Nguyễn Phong Hồng Duy đang nổi lên trong màu áo U19 Việt Nam. Cầu thủ đang là học viên của Học viện HAGL JMG có xuất thân từ Chơn Thành (Bình Phước).

Hồ Sỹ Giáp: Từ người dự phòng cho HAGL đến gà son của HLV Minh Chiến - Ảnh 1.

Hồ Sỹ Giáp được nâng bước bởi HLV Lê Thanh Xuân thời còn thi đấu cho Bình Phước.

Trong thời điểm đó, bóng đá xứ Đông Nam bộ chỉ là "vùng trắng" trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Trước khi Hồng Duy nổi lên, Bình Phước tự hào vì sở hữu cầu thủ vươn khỏi địa hạt của địa phương. Đó là cái tên Hồ Sỹ Giáp.

Năm 2011, tiền đạo quê ở huyện Bù Đăng được HAGL mượn để thi đấu ở VCK U17 toàn quốc. Anh cùng Minh Vương và đồng đội xuất sắc giành vị trí Á quân. 3 năm sau đó, Hồ Sỹ Giáp cũng được U21 HAGL mượn để đá VCK U21 toàn quốc. Ngoài việc đã từng là phương án dự phòng trước đó trong màu áo U17 HAGL thì Hồ Sỹ Giáp cũng vừa thành công trong màu áo Bình Phước khi đưa đội bóng lần đầu tiên thi đấu ở giải hạng Nhất.

Tuy nhiên, Hồ Sỹ Giáp vẫn chỉ là "viên ngọc thô". "Cậu ấy chỉ giỏi về sức mạnh, tốc độ còn kỹ thuật, tư duy chơi bóng khá hạn chế", HLV Lê Thanh Xuân, cựu tuyển thủ QG được Bình Phước lựa chọn để dẫn dắt đội bóng, đã có những chia sẻ trong ngày đầu làm việc với tiền đạo sinh năm 1994 này.

Kết thúc giải hạng Nhất 2016 với danh hiệu Vua phá lưới cùng HCĐ với Bình Phước, Hồ Sỹ Giáp cập bến B.Bình Dương. Thương vụ này khiến HLV Lê Thanh Xuân lao đao. Thiếu hụt tiền đạo, ông phải đôn thủ môn Điểu Giang lên thi đấu trên hàng công. Thành tích của Bình Phước cứ thế thụt lùi trong hai mùa giải gần đây.

Theo chia sẻ của HLV có biệt danh Xuân "xìu", để thay đổi tư duy chơi bóng của Hồ Sỹ Giáp, ông phải kéo cầu thủ này về thi đấu ở vị trí trung vệ để "biết được một tiền đạo cần phải làm gì".

Cầu thủ quê ở Bù Đăng được uốn nắn từ những chi tiết nhỏ nhất. Đến giải hạng Nhất 2016, Hồ Sỹ Giáp đã xuất sắc nhận danh hiệu Vua phá lưới trong màu áo Bình Phước. Đây là bệ phóng để tiền đạo sinh năm 1994 đến với cựu vương B.Bình Dương.

Mùa giải đầu tiên tận hưởng không khí V.League, Hồ Sỹ Giáp vẫn còn khá bở ngỡ, chưa thể hiện quá nhiều trong màu áo đội bóng đất Thủ. Tuy nhiên, trong mùa giải này, tiền đạo quê Bù Đăng đang dần khẳng định vị trí trên hàng công của cựu vương V.League. Sau hàng loạt cơ hội bỏ lỡ ở đầu mùa giải, thậm chí có tình huống dứt điểm lên trời chỉ cách khung thành 5m50 ở trận gặp Quảng Nam tại vòng 7 Nuti Café V.League 2018, Hồ Sỹ Giáp đã vượt qua ngưỡng áp lực.

Cũng trong trận đấu với nhà đương kim vô địch, tiền đạo này đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới sau hai pha dứt điểm liên tiếp. Từ đây, cái tên Hồ Sỹ Giáp dần định danh trong đội bóng mới.

Ở trận lượt về tứ kết Cúp QG – Sư tử trắng 2018 với S.Khánh Hòa BVN, Hồ Sỹ Giáp thực hiện pha bứt tốc từ giữa sân rồi ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho đội nhà.Bàn thắng này góp công vào thắng lợi chung cuộc của đội bóng đất Thủ.

Hồ Sỹ Giáp: Từ người dự phòng cho HAGL đến gà son của HLV Minh Chiến - Ảnh 3.

Trong màu áo B.Bình Dương, cầu thủ quê Bình Phước đã vượt qua ngưỡng cửa bở ngỡ ở V.League. Ảnh: Quang Thịnh

"Thời điểm đầu được thi đấu ở V.League, tôi vẫn còn bở ngỡ lắm. Cảm giác cứ như lâng lâng. Tuy nhiên, những bàn thắng vừa rồi đã giúp tôi tự tin hơn nhiều", Sỹ Giáp bày tỏ.

Với HLV Lê Thanh Xuân, "tôi không bất ngờ nhiều về màn thể hiện của Sỹ Giáp bởi cậu ấy đã có tố chất sẵn trong người. Vấn đề là được rèn giũa và phát huy như thế nào để khai thác điểm mạnh của cậu ấy".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm