HLV Phạm Văn Quyến: Dấu ấn cho sự trở lại 

Phương Trang
thứ hai 1-7-2019 8:05:00 +07:00 0 bình luận
Văn Quyến từng rất nỗ lực trở lại sau "vết đen" nhưng phải đến khi trở thành một người thầy, người ta mới có cảm giác Văn Quyến bây giờ mới đáng để hy vọng như Văn Quyến của SEA Games 22. 

Có một thực tế cần nhìn nhận thẳng thắn, sau "scandal" tại Bacolod 2005, Văn Quyến không phải cầu thủ có được sự trở lại thành công nhất. Đó phải là những Quốc Anh, Hải Lâm hay Bật Hiếu với vinh quang và tiền bạc kiếm được từ bóng đá. Văn Quyến trở lại trong tâm thế là cầu thủ được kì vọng nhất, là người nhúng chàm vì bị dụ dỗ, là người có thể mang đến những cảm xúc mà các CĐV tưởng chừng đã đánh mất.

Nhưng, từ đội bóng quê nhà SLNA cho đến Xuân Thành Sài Gòn rồi Vissai Ninh Bình, Văn Quyến không còn là chính mình. Nếu như Văn Quyến thi đấu bết bát và dập tắt luôn hy vọng của người hâm mộ thì sẽ khác, nhưng không, đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu vẫn ở trong con người Quyến “béo” và anh vẫn thi thoảng lại tạo ra những siêu phẩm mà người ta chỉ biết gật gù rằng “đúng là Quyến rồi”.

HLV Phạm Văn Quyến: Dấu ấn cho sự trở lại 
Văn Quyến thời đỉnh cao

Dù vậy, bóng đá không có chỗ cho những cầu thủ chỉ tài hoa nhưng không có chân mệnh cũng như ý chí. Văn Quyến nỗ lực nhưng chỉ trong suy nghĩ, còn trên sân thì cân nặng của anh vẫn tăng. May mắn cũng không đứng về phía Quyến “béo” khi anh không được chơi cho một đội bóng đủ sức kéo anh đứng dậy về mọi mặt.

Bẵng đi một thời gian dài, Văn Quyến êm đềm với cuộc sống nơi quê nhà và người vợ luôn là fan hâm mộ nhiệt thành của anh. Cuộc sống ấy chưa bao giờ là xa hoa bằng những ngày tháng đỉnh cao danh vọng, nhưng nó lại giúp thầy Văn Quyến trưởng thành thực sự với vai trò là HLV của các đội trẻ SLNA.

VCK U15 Quốc gia 2019 là dịp mà Văn Quyến cũng người đồng đội thân thiết Như Thuật có dịp “trình làng” ở một giải đấu chính thức. Không làm người hâm mộ thêm thất vọng, cả 2 cầu thủ tài hoa của bóng đá xứ Nghệ đã mang đến giải một đội bóng được xem là hoàn thiện bậc nhất từ trước đến nay. Ngoài tố chất thiên bẩm của các cầu thủ Nghệ An, những tài năng trẻ còn được sắp xếp và “gò” vào những chiến thuật khoa học của các thầy thay vì chiến thắng bằng bản năng vượt trội như cách Văn Quyến hay Như Thuật từng thể hiện.

HLV Phạm Văn Quyến: Dấu ấn cho sự trở lại 
Văn Quyến cùng U15 SLNA giành chức vô địch U15 Quốc gia

Có lẽ rằng, chính những vấp ngã trong sự nghiệp đã giúp Văn Quyến hiểu rằng, tài năng là điều kiện cần, nhưng muốn thành công cần cả ý chí sắt đá và sự khoa học. Bóng đá xứ Nghệ sẽ một lần nữa được hưởng lợi từ tài năng họ tưởng chừng đã đánh mất là Văn Quyến.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm