Với HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam “thử kêu, đốt cũng kêu”

Yên Lãng
chủ nhật 29-12-2019 4:38:00 +07:00 0 bình luận
Khác với những nhà cầm quân tiền nhiệm, bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã thực sự thăng hoa khi “thử kêu, đối cũng kêu” với những thành tích ấn tượng.

Ngay khi HLV Nguyễn Hữu Thắng được bổ nhiệm thay thế cho HLV Toshiya Miura bị sa thải, người hâm mộ đều hy vọng cựu thuyền trưởng SLNA sẽ giúp bóng đá Việt Nam đạt được những thành tích cao hơn người tiền nhiệm. Nhiệm vụ tối cao của HLV Hữu Thắng là đưa bóng đá nước nhà vào trận chung kết AFF Cup 2016, giành HCV SEA Games 29.

Trước khi bước vào những giải đấu chính thức, cựu thủ quân ĐTQG đã đạt được những thành tích đáng kể tại các giải đấu giao hữu. Ở giải đấu đầu tiên dẫn dắt ĐT Việt Nam tại Cup AYA Bank trên đất Myanmar hồi tháng 6/2016, HLV Hữu Thắng cùng các học trò đã xuất sắc giành được chiếc cúp vô địch. Đáng chú ý, ĐT Việt Nam sau đó cũng giành chiến thắng đậm 5-2 trước CHDCND Triều Tiên trong một trận đấu giao hữu.

Với HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam “thử kêu, đốt cũng kêu”
HLV Nguyễn Hữu Thắng chưa thể giúp bóng đá Việt Nam lên đỉnh vinh quang

Tuy nhiên đến AFF Cup 2016, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không thể góp mặt ở chung kết bởi trước đó phải nhận thất bại trước ĐT Indonesia sau hai lượt trận bán kết.

Đến SEA Games 29, câu chuyện “thử kêu, đốt xịt” lại một lần nữa tái hiện. U22 Việt Nam giành thắng lợi tại các trận đấu giao hữu, đặc biệt là đánh bại dàn sao K.League với tỉ số 1-0 nhưng sau đó lại bị loại ngay từ vòng bảng. Dù chỉ để thua ở trận đấu cuối cùng nhưng đó lại là thất bại khiến U22 Việt Nam không thể góp mặt ở bán kết tại giải đấu năm đó.

Trước đó, bóng đá Việt Nam thường rơi vào tình cảnh này. Sự ổn định về mặt kết quả là điều hiếm thấy. Và câu chuyện “thử kêu, đốt xịt” vẫn được nhắc lại nhiều ngay cả khi HLV Park Hang Seo bắt đầu gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Nhiều mối nghi ngờ về tài chiến lược của ông khi trước đó nhà cầm quân 61 tuổi dường như không mấy thành công tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thành tích của các ĐTQG đã hoàn toàn thay đổi dưới bàn tay nhào nặn của HLV Park Hang Seo.

Với HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam “thử kêu, đốt cũng kêu”
HLV Park Hang Seo đã thay đổi hoàn toàn bóng đá Việt Nam

Bóng đá Việt Nam trong hai năm gần đây đã gặt hái được những thành tích đáng kể. Ở cả những giải đấu giao hữu hay chính thức, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đều có được những thành quả nhất định. Đặc biệt, năm 2019 được xem là một năm thành công của bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á 2020 khi toàn thắng cả 3 trận đấu, nhất là chiến thắng tưng bừng 4-0 trước U23 Thái Lan. Đến giải giao hữu King’s Cup 2019, ĐT Việt Nam cũng đánh bại chính đối thủ này để giành quyền vào chơi trận chung kết, sau đó là danh hiệu Á quân ngay trên đất Thái.

Sau đó không lâu, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội cũng bất bại 5/5 trận đấu để tạm thời dẫn đầu tại bảng G vòng loại World Cup 2022, đặc biệt là cầm hòa Thái Lan ở cả hai lượt trận và chiến thắng trước UAE.

Với HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam “thử kêu, đốt cũng kêu”
ĐT Việt Nam khá thành công tại vòng loại World Cup 2022

Trước thềm SEA Games 30, U22 Việt Nam có đến hai trận đấu giao hữu với U22 Myanmar và U22 UAE để rèn quân. Các học trò của HLV Park Hang Seo cũng không phải nhận thất bại nào khi đáng bại Myanmar 4-0 và cầm hòa 1-1 trước UAE. Bước vào giải đấu chính thức, U22 Việt Nam thi đấu tự tin để giành tấm HCV lịch sử tại SEA Games 30.

“Thử kêu, đốt cũng kêu”, HLV Park Hang Seo đã thay đổi hoàn toàn bóng đá Việt Nam. Đây sẽ là tiền đề để các ĐTQG tiếp tục đạt được những thành tích ấn tượng hơn nữa trong thời gian tới. Trước mắt chính là hành trình bảo vệ ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm