HLV Park Hang Seo và 2 nhân vật “bí mật” tạo nên phép màu cho bóng đá Việt Nam

thứ bảy 15-12-2018 23:46:47 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam giành hết thành công này đến thành công khác, nhưng đằng sau phép màu ấy luôn có những nhân vật “giấu mình”.

HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam giành hết thành công này đến thành công khác, nhưng đằng sau phép màu ấy luôn có những nhân vật "giấu mình".

Nhìn lại 3 bàn thắng kết liễu đối thủ của Quang Hải tại AFF Cup 2018

Người được nhắc đến đầu tiên ở đây là trợ lý Lee Young-jin, cái tên đã đồng hành cùng HLV Park Hang Seo từ khi bước vào cuộc phiêu lưu với đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo và 2 nhân vật “bí mật” tạo nên phép màu cho bóng đá Việt Nam - Ảnh 2.

Park Hang-seo đem Cúp AFF về cho đội tuyển Việt Nam

Mặc dù HLV Park Hang Seo được đánh giá cao về khả năng chỉ đạo tài tình nhưng Lee Young-jin cũng có vai trò không kém phần quan trọng với sự hỗ trợ hiệu quả liên quan đến khía cạnh chuyên môn.

HLV Park Hang Seo đã nói trong cuộc họp báo hồi tháng 9 rằng Lee Young-jin cùng các cộng sự đã cố gắng hết sức để làm công việc của mình và mang lại kết quả tốt.

HLV Park Hang Seo và 2 nhân vật “bí mật” tạo nên phép màu cho bóng đá Việt Nam - Ảnh 3.

Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin

Sự gắn kết giữa hai người được báo chí Hàn Quốc ví von rằng, nếu Park là người cha của các cầu thủ Việt Nam thì Lee giống như người mẹ. Chẳng hạn, Lee Young-jin thường làm dịu HLV Park Hang Seo mỗi khi ông thể hiện thái độ phản đối về quyết định tiêu cực đối với đội tuyển Việt Nam.

Một bí mật khác là bác sĩ Choi Ju-young, người đứng đầu bộ phận y tế của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002. Nhận lời mời từ người đồng hương Park Hang Seo đến Việt Nam, vị bác sĩ danh tiếng này đã kiểm soát tình trạng thể chất của các cầu thủ bằng sự tận tình và chân thành.

HLV Park Hang Seo và 2 nhân vật “bí mật” tạo nên phép màu cho bóng đá Việt Nam - Ảnh 5.

Bác sĩ Choi Ju-young hỗ trợ đắc lực cho đội tuyển Việt Nam

Báo Hàn Quốc đánh giá, chính sự kết hợp ăn ý giữa bác sĩ Choi Ju-young với HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young-jin đã ảnh hưởng lớn đến thành tích của các cầu thủ cả bên trong lẫn bên ngoài sân cỏ.

Khi mới đến Việt Nam, trong mắt HLV Park Hang Seo, các cầu thủ Việt Nam có thể trạng và trọng lượng cơ thể thấp cùng thân trên yếu. Vì vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã cùng các cộng sự tiến hành một chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm biến các cầu thủ thành những vận động viên cơ bắp.

HLV Park Hang Seo và 2 nhân vật “bí mật” tạo nên phép màu cho bóng đá Việt Nam - Ảnh 6.

Thành công của ĐT Việt Nam có dấu ấn lớn từ HLV Park Hang-seo

Sữa, đậu phụ, cá, thịt và chế độ ăn giàu protein được áp dụng, đồng thời tăng cường thời gian tập luyện thể lực. Tất cả đã góp phần vào sự thay đổi một cách ngoạn mục của bóng đá Việt Nam trong thời gian ngắn với dấu ấn lớn từ Park Hang Seo và những người đồng hương.

Cổ động viên nhập viện sau khi ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm