Vì sao HLV Park Hang Seo không muốn mạo hiểm với các tân binh?

Y Tông
thứ hai 7-10-2019 4:51:00 +07:00 0 bình luận
Trong bản danh sách rút gọn của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã gạch tên những tân binh như Võ Huy Toàn, Mạc Hồng Quân hay Công Thành, Đặng Anh Tuấn,…

Sau hơn hai tuần tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu gặp Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã chính thức chốt danh sách rút gọn 25 cầu thủ của ĐT Việt Nam. Theo đó, ngoại trừ Tiến Linh và Trọng Hùng được đôn lên từ U22 Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ giữ lại duy nhất tân binh Việt Phong, còn Mạc Hồng Quân, Đặng Anh Tuấn, Công Thành hay Huy Toàn, Tô Văn Vũ,… đều không có mặt trong bản danh sách này.

Từ bản danh sách này cho thấy HLV Park Hang-seo tỏ ra thận trọng trong việc chọn quân. Những cầu thủ mà ông lựa chọn chủ yếu đều là những người đã tập luyện cùng ông trong một khoảng thời gian nhất định. Khoảng cách giữa các trận đấu diễn ra gần nhau khiến ông không muốn mạo hiểm với việc thay đổi đội hình lực lượng, nhất là khi ĐT Việt Nam đang cần một chiến thắng để vươn lên vị trí cao hơn trên BXH.

Vì sao HLV Park Hang Seo không muốn mạo hiểm với các tân binh?
Hậu vệ Công Thành không được thầy Park lựa chọn.

Trong suốt 2 tuần tập luyện, những tân binh như Tô Văn Vũ, Công Thành đều có phần hụt hơi so với các đồng đội khác. Lần đầu tiên được triệu tập lên ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo khiến họ bị áp lực và bỡ ngỡ bởi giáo án luyện tập khắc nghiệt. Anh Tuấn, A Hoàng, Công Thành công bằng mà nói khó có thể cạnh tranh với những cầu thủ trụ cột khác như Xuân Mạnh, Văn Hậu hay Trọng Hoàng, Văn Thanh. Trong khi đó, Mạc Hồng Quân và Huy Toàn lại đang gặp một số chấn thương.

Việc không lựa chọn những cái tên mới chứng tỏ thầy Park đang cần sự ổn định trong đội hình thi đấu. Kết quả của những trận đấu sắp tới rất quan trọng bởi nó quyết định đến tấm vé đi tiếp của ĐT Việt Nam và ông không muốn phải mạo hiểm với các tân binh. Kể cả khi đôn Tiến Linh hay Trọng Hùng từ U22 Việt Nam, điều đó cũng thể hiện sự tin tưởng của thầy Park với những người cũ, khi mà cả Tiến Linh và Trọng Hùng đều đã có khoảng thời gian dài gắn bó với nhà cầm quân 60 tuổi.

Vì sao HLV Park Hang Seo không muốn mạo hiểm với các tân binh?
Trọng Hùng bất ngờ được thầy Park đặt niềm tin.

Đánh giá về bản danh sách của ĐT Việt Nam, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: “Các tân binh của ĐT Việt Nam thực chất rất khó cạnh tranh với những cầu thủ khác. Lấy ví dụ như ở vị trí hậu vệ cánh trái, những Văn Hậu hay Xuân Mạnh trước đó đều có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế dưới triết lý bóng đá của HLV Park Hang-seo, như vậy, cơ hội của Công Thành ở ĐT Việt Nam sẽ không nhiều. Ở những vị khác cũng tương tự như thế, Hùng Dũng và Tuấn Anh đang chơi tốt thì những tiền vệ khác cũng không thể cạnh tranh.

Việc ông Park lựa chọn những cái tên cũ là lựa chọn hợp lý bởi quãng nghỉ giữa các trận đấu tại vòng loại World Cup không nhiều, sự ổn định là điều cần thiết ngay bây giờ nếu muốn nghĩ đến một chiến thắng trước Malaysia hay Indonesia”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 10/10 trên SVĐ QG Mỹ Đình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm