HLV Park Hang Seo: Chữ Tâm, chữ Tình của người ngoại quốc với Việt Nam

Phương Ngọc
chủ nhật 26-1-2020 13:24:00 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo, người Hàn Quốc mang trong mình chữ Tâm, chữ Tình gắn bó khăng khít với mảnh đất hình chữ S thân thương.

Ngày 27 tháng Chạp Âm lịch, năm Kỷ Hợi, HLV Park Hang Seo diện bộ vest sang trọng. Từ căn nhà nằm trong khuôn viên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, nhà cầm quân người Hàn Quốc bước ra với vẻ lịch thiệp. Ông đến gặp HLV Mai Đức Chung để thăm hỏi, chúc mừng năm mới ĐT nữ Việt Nam.

Nhập gia tùy tục, HLV Park Hang Seo luôn biết cách thể hiện tinh thần Việt Nam ở mọi lúc, mọi nơi. Ngay sau hôm đó, ông trở về quê nhà Hàn Quốc để có những giây phút nghỉ ngơi cùng gia đình.

Dù ở đâu và bất cứ nơi nào, thanh âm Việt Nam luôn chảy trong huyết quản của nhà cầm quân 61 tuổi này. “Tôi luôn biết ơn Việt Nam đã cho tôi cơ hội”. Đó là nỗi lòng của HLV Park Hang Seo khi nhắc đến quãng thời gian làm việc ở đất nước hình chữ S.

HLV Park Hang Seo: Chữ Tâm, chữ Tình của người ngoại quốc với Việt Nam
Bóng đá Việt Nam đã "lột xác" ngoạn mục trong hai năm qua.

Và với thầy Park, Việt Nam như quê hương thứ hai bởi những gì ông đã làm, đã gắn bó, đã cống hiến và đã trao gửi niềm tin yêu. Rất nhiều lần, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhắm mắt lại, đặt tay lên ngực trái mỗi khi quốc ca Việt Nam vang lên trên đấu trường quốc tế. Ở SEA Games 30, thầy Park đã cố hát theo khi quốc ca vang lên ở trận gặp U22 Singapore.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn xem mình là một “công dân” Việt Nam, hòa cùng nhịp đập trái tim Việt. Và những hành động, cử chỉ của ông luôn mang đến thông điệp về tinh thần Việt Nam.

Ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 với Thái Lan trên sân đối phương, Liên đoàn bóng đá nước này cáo buộc Việt Nam có “gián điệp” và không cung cấp thẻ để tác nghiệp trận đấu.

Trong phòng họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo liền “nắn gân” giới truyền thông Thái Lan vì mất trật tự. Mỗi hành động, cử chỉ của thầy Park luôn hướng tất cả sự chú ý vào ông nhằm giúp các học trò có được sự tập trung cao độ.

HLV Park Hang Seo: Chữ Tâm, chữ Tình của người ngoại quốc với Việt Nam
HLV Park Hang Seo là người cống hiến không ngừng nghỉ để bóng đá Việt Nam phát triển trong thời gian qua.

Chỉ ít tháng sau đó, trước trận bán kết SEA Games 30 với U22 Campuchia, sau buổi họp báo, nhà cầm quân người Hàn Quốc “rủ” phóng viên Việt Nam ra một góc để mong mỏi không công bố danh sách thi đấu của đội quá sớm. Tất cả đều rất nhẹ nhàng và thấm đượm tinh thần dân tộc. Không chỉ mang trong mình chữ Tâm, HLV Park Hang Seo còn xây dựng chữ Tình nơi các đội tuyển Việt Nam.

Ông luôn thân thiết với các học trò, xem họ như những người bạn, người con để cùng sẻ chia, vui đùa. Mỗi bữa ăn, HLV Park Hang Seo yêu cầu các học trò không được phép sử dụng điện thoại di động, các cầu thủ liên tục ngồi xen kẽ nhau để tạo sự đoàn kết.

Ông luôn quan sát kỹ mỗi học trò thích ăn gì, cần bổ sung chất gì để điều chỉnh hợp lý. Mỗi động thái của các tuyển thủ luôn được nhà cầm quân người Hàn Quốc chăm chút. Tất cả cùng mang tình đoàn kết, tinh thần đó vào sân cỏ.

HLV Park Hang Seo: Chữ Tâm, chữ Tình của người ngoại quốc với Việt Nam
Giải thưởng HLV nước ngoài của năm Cúp Chiến thắng 2019 là sự ghi nhận với nhà cầm quân người Hàn Quốc này.

Để rồi, khi U22 Việt Nam vượt qua U22 Indonesia để giành HCV SEA Games 30, HLV Park Hang Seo thổ lộ: “Tinh thần Việt Nam là điều để U22 vượt qua tất cả và giành chiến thắng”.

Và khi được xướng tên ở hạng mục HLV nước ngoài của năm Cúp Chiến thắng 2019, HLV Park Hang Seo luôn đề cao tinh thần tập thể với những giá trị nhân văn cao cả. “Tôi rất vui khi nhận giải thưởng HLV nước ngoài của năm Cúp Chiến thắng 2019. Dù giải thưởng mang tính cá nhân nhưng thành quả là của cả tập thể, từ cầu thủ, y tế, hậu cần đến trợ lý; đặc biệt, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã luôn dõi theo, ủng hộ đội tuyển. Tôi muốn dành phần thưởng danh giá này gửi đến Quỹ tấm lòng Việt để hỗ trợ các em bị bệnh tim trên đất nước Việt Nam”, HLV Park Hang Seo bày tỏ.

Ông là vậy, luôn sống, làm việc bằng chữ Tâm và Tình để nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm