HLV Nishino triệu tập sao trẻ Fulham cùng U23 Thái Lan dự U23 châu Á 2020

Lâm Tuệ
thứ ba 24-12-2019 8:33:00 +07:00 0 bình luận
Với việc VCK U23 châu Á 2020 được tổ chức trên sân nhà, U23 Thái Lan đang tỏ rõ quyết tâm tiến sâu nhất có thể với việc triệu tập lực lượng mạnh nhất, gồm cả các ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài.

Cách đây ít giờ, HLV Nishino của U23 Thái Lan đã chính thức công bố danh sách sơ bộ 33 tuyển thủ chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020. Đáng chú ý nhất ở lần hội quân này là việc HLV Akira Nishino đã cho gọi đầy đủ những cầu thủ chất lượng nhất hiện tại, gồm cả những ngôi sao Thái kiều như Benjamin James Davis.

Ngôi sao trẻ đang thi đấu cho đội trẻ của Fulham (Anh), Benjamin James David (Ben Davis) được xem là nhân tố đáng chờ đợi nhất của U23 Thái Lan ở giải lần này. Mặc dù mới 19 tuổi nhưng Ben Davis được đánh giá rất cao nhờ lối chơi sáng tạo, kỹ thuật tốt.

Ben Davis thậm chí còn từng chơi cho tuyến trẻ của Singapore khi đã từng sống ở đất nước này một thời gian dài trước khi chuyển hẳn tới Anh. Ngôi sao Thái kiều này cũng đã từng được HLV Paul Parker của Fulham tạo cơ hội thi đấu cho đội một trước khi trở lại chơi cho các đội trẻ. Tài năng của anh đã khiến HLV Nishino chú ý và yêu cầu BLĐ LĐBĐ Thái Lan phải giành lấy ngôi sao đang lên này.

HLV Nishino triệu tập sao trẻ Fulham cùng U23 Thái Lan dự U23 châu Á 2020
Ben Davis sẽ là nhân tố đáng chú ý nhất trong đội hình U23 Thái Lan

Cùng với Ben Davis, U23 Thái Lan cũng có sự trở lại của những cái tên rất đáng chú ý khác như: Chaturaphat Satchatham, đồng đội cũ của Xuân Trường ở Buriram United, Rattanakon Mai Kami hay Suphach Chaimed… Đa phần các cầu thủ được lựa chọn vẫn là các cầu thủ trụ cột của U22 Thái Lan dự SEA Games 30. Sau thời gian dài vắng mặt vì dính nghi án tiêu cực, hậu vệ trái Kevin Deeromram cũng đã trở lại.

Bên cạnh đó còn là những cái tên đã quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Thái Lan nói riêng và Đông Nam Á nói chung như Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Sittichok Paso, Supachai Jaided. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất hẳn là của Ekanit Panya. Cầu thủ của Chiangrai United đang bị chấn thương và vẫn chưa thể tập luyện trở lại.

Theo kế hoạch, U23 Thái Lan sẽ chính thức hội quân vào ngày 26/12 với 33 cầu thủ trước khi rút xuống còn 23 cầu thủ vào đầu tháng 1/2020. Tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà, U23 Thái Lan nằm ở bảng A cùng với Iraq, Australia, Bahrain. Đoàn quân HLV Akira Nishino sẽ chơi trận đầu tiên gặp U23 Bahrain vào ngày 8 tháng 1.

Danh sách triệu tập 33 cầu thủ của U23 Thái Lan:
Thủ môn:
Nont Muangngam, Korraphat Nareechan, Kiattisak Chaodon.

Hậu vệ: Jaturapat Sattham, Kevin Deeromram, Saringkan Promsupa, Patcharapol Intanee, Chatchai Saengdao, Sarayut Sompim, Thitathorn Aksornsri, Thitavee Aksornsri, Shinnaphat Leeaoh, Peerawat Akkratum, Meechok Marhasaranukun.

Tiền vệ: Ben Davis, Jaroensak Wonggorn, Chatmongkol Thongkiri, Kanarin Thawornsak, Worachit Kanitsribampen, Kritsada Kaman, Sorawit Panthong, Wisarut Imura, Ratthanakorn Maikami, Airfan Doloh.

Tiền đạo: Suphanat Mueanta, Supachai Jaided, Supachok Sarachat, Sittichok Paso, Poramet Arjvirai, Korrawit Tasa, Nattawut Suksum, Nantawat Suankaew, Anon Amornlerdsak.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm