HLV Hữu Thắng: ĐTVN mới là niềm cảm hứng cho U.19 VN

thứ ba 1-11-2016 20:40:49 +07:00 0 bình luận
Nhà cầm quân xứ Nghệ cho rằng, ĐTVN mới là nguồn cảm hứng và là động lực để U.19 làm nên lịch sử ở VCK U.19 châu Á, giành vé tham dự U.20 World Cup 2017.

Nhà cầm quân xứ Nghệ cho rằng, ĐTVN mới là nguồn cảm hứng và là động lực để U.19 làm nên lịch sử ở VCK U.19 châu Á, giành vé tham dự U.20 World Cup 2017.

Trong thời điểm ĐTVN tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị cho AFF Cup 2016, các đàn em ở U.19 VN đã làm nên lịch sử khi giành vé dự U.20 World Cup 2017.

Trước câu hỏi của giới truyền thông về việc ĐTVN liệu có chịu sức ép nào từ chiến công của thầy trò Hoàng Anh Tuấn, HLV Nguyễn Hữu Thắng không ngần ngại bày tỏ: "Đội tuyển U.19 mới chịu sức ép do chúng tôi khởi tạo lên đầu tiên. Trước trận gặp U.19 Triều Tiên, anh Trần Quốc Tuấn (PCT VFF - PV) đã cầm băng hình trận tuyển Việt Nam đá thắng Triều Tiên 5-2 ở sân Thống Nhất cho các em U.19 xem.

Với một đối thủ to cao, xếp hơn chúng ta nhiều trên BXH mà các anh lớn đá thế này thì các em nhỏ sẽ đá thế nào. Đó là động lực giúp U19 Việt Nam tự tin thắng U19 Triều Tiên rồi lần lượt cầm hòa UAE và Iraq"..

HLV Hữu Thắng cho rằng ĐTVN mới là niềm cảm hứng cho U.19 VN
HLV Hữu Thắng cho rằng ĐTVN mới là niềm cảm hứng cho U.19 VN. Ảnh Hải Đăng 

Nhà cầm quân xứ Nghệ cho rằng thành công của U.19 VN có yếu tố may mắn nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực và sự tiến bộ vượt bậc về mặt chuyên môn của các cầu thủ. Đó thực sự là niềm tự hào cho BĐVN.

"Ngoài yếu tố may mắn thì tôi không phủ nhận là U.19 VN đã có sự tiến bộ vượt bậc về mặt chuyên môn và có những cá nhân xuất sắc. Khi tôi ở bên Hàn Quốc, lãnh đạo Liên đoàn nước bạn đã gặp và bắt tay chúc mừng về chiến công của BĐVN. Họ cho rằng dù là chủ nhà của VCK U.20 World Cup mà còn không được lọt vào sâu, việc U.19 VN vào bán kết và giành vé tham dự sân chơi lớn nhất thế giới năm sau thực sự là niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á", HLV Hữu Thắng cho hay.


Theo đánh giá của HLV Hữu Thắng, ĐTVN đã có chuyến tập huấn thu hoạch nhiều bổ ích tại Hàn Quốc. Ảnh Hải Đăng

ĐTVN vừa trải qua chuyến tập huấn Hàn Quốc, thu hoạch được những bài học bổ ích. Tuy nhiên, vẫn còn điều khiến HLV Hữu Thắng cảm thấy chưa vui là việc không có sự phục vụ của hậu vệ Đình Hoàng.

Ông thầy này chia sẻ, ĐTVN vẫn còn một số điểm phải chỉnh sửa đó là chuyển từ đội hình phòng ngự sang tấn công và ngược lại.

"Vẫn còn nhiều điểm tôi nghĩ cần phải khắc phục trong thời gian tới. Ở trận giao hữu sắp tới gặp Indonesia, tôi sẽ vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất và hướng đến những kết quả cao nhất", ông Thắng khẳng định.

Video: HLV Hữu Thắng trả lời phỏng vấn về U.19 Việt Nam

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm