HLV Chung Hae-seong: Công Phượng càng ngày sẽ càng hay thôi!

Phương Nam
chủ nhật 15-3-2020 5:05:00 +07:00 0 bình luận
Trong các trận đấu gần đây, HLV Chung Hae-seong đang thử nghiệm Công Phượng ở rất nhiều vị trí trên sân. Sau trận đấu với Quảng Nam ông khẳng định: “Công Phượng càng ngày sẽ càng hay thôi”.

Webthethao: Trận Siêu cúp QG 2019 trên sân Thống Nhất, hàng công TP.HCM chơi không được tốt. Ông có sự thay đổi như thế nào ở trận gặp Thanh Hóa?

HLV Chung Hae-seong: Khi đã thua một trận, tôi không muốn nhắc lại thất bại đó nữa. Tất nhiên sau thất bại thì HLV trưởng là người chịu trách nhiệm cao nhất. Tôi không muốn đổ lỗi sau thất bại ở trận Siêu cúp thuộc về hàng công của đội bóng. Điều quan trọng bây giờ các cầu thủ tập trung thi đấu ở trận kế tiếp.

Webthethao: Ông nghiên cứu và đánh giá như thế nào về đối thủ Thanh Hóa trận đấu vòng 2 V.League 2020?

HLV Chung Hae-seong: Tôi đã xem Thanh Hóa đá với Hải Phòng, năm nay Thanh Hóa sẽ là đội bóng mạnh. Họ có một HLV mới, nhiều cầu thủ ngoại khác, có Samson trong đội hình chính. Quan trọng nhất là chúng tôi chuẩn bị như thế nào, tôi nhắc các học trò không chủ quan và phải thật sự nỗ lực. Ra sân chiến đấu hết mình, mỗi trận đấu là trận chung kết, đây là trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở V.League 2020, không có khán giả hơi buồn một chút.

HLV Chung Hae-seong: Công Phượng càng ngày sẽ càng hay thôi!
HLV Chung Hae-seong cho rằng Xuân Nam còn thiếu sự tự tin. Ảnh: Phương Nam.

Webthethao: Vai trò của Xuân Nam như thế nào ở những trận đấu gần đây trong màu áo TP.HCM thưa ông?

HLV Chung Hae-seong: Hiện tại Nam là cầu thủ xuất sắc ở Việt Nam, hạng nhất năm ngoái cậu ấy là Vua phá lưới trong màu áo Phố Hiến. Khoác áo CLB bóng đá thành phố, Nam vẫn chưa thật sự tự tin, mấy năm rồi mới trở lại V.League, nên tôi động viên Nam, hãy mạnh mẽ và tự tin lên, xem V.League như hạng nhất. Quan trọng là trong tập luyện phải nỗ lực hết mình, thi đấu vào trước hay sau không quan trọng, thành tích chung toàn đội mới là mục tiêu cao nhất. Hy vọng hai bàn thắng vừa rồi Nam cũng sẽ tự tin hơn.

Webthethao: Với phong độ cũng như chuyên môn của Xuân Nam, ông có nghĩ cậu ấy đủ sức đóng góp cho ĐT Việt Nam?

HLV Chung Hae-seong: Tôi là HLV CLB bóng đá TP.HCM, nếu muốn tôi mong tất cả cầu thủ của tôi có cơ hội lên tuyển. Họ đều xuất sắc. Đó là ý kiến riêng của tôi, tôi không biết ban huấn luyện ĐT Việt Nam đánh giá như thế nào. Trận đấu trên sân Tam Kỳ, ông Lee Young-jin có ra sân, đá xong tôi không hỏi nhiều vì đó công việc của ĐT Việt Nam, tôi phải tôn trọng.

Nếu Nam lên ĐT Việt Nam tôi nghĩ cậu sẽ tập luyện và thi đấu tốt. Trong câu lạc bộ cậu ấy phải tập tốt, nhiều hơn nữa khi ra sân phải chứng minh năng lực. Mới có hai trận đấu chúng ta chưa thể đánh giá sớm cậu ấy, bóng đá không chỉ 1 hai trận đâu. Quan trọng làm Nam phải giữ phong độ và luôn luôn tập luyện với cường độ cao nhất.

Webthethao: Chiến thắng 2-0 trước Lao Toyota, Công Phượng lùi sâu, đây là phương án mới của đội bóng thưa ông?

HLV Chung Hae-seong: Trong bóng đá hiện đại, không thể tách cầu thủ này chơi tấn công hay phòng ngự được. Cầu thủ tấn công phải biết phòng ngự và ngược lại. Vậy nên, nhiều lúc Phượng phải lùi sâu đá như tiền vệ trung tâm, tôi biết vị trí sở trường của cậu ấy không phải tiền vệ trung tâm. Là HLV trưởng đội bóng, tôi biết cậu ấy chơi tốt vị trí nào. Ở CLB TP. HCM, nếu phòng ngự 11 cầu thủ phải phòng ngự, khi tấn công 11 cầu thủ phải tấn công. Với Phượng đó không phải phương án mới, ở ĐT Việt Nam và HAGL cậu ấy hiểu điều đó. Phượng là cầu thủ rất tài năng và xuất sắc, trong tập luyện cậu ấy nỗ lực. Sau trận gặp Quảng Nam, tôi đã nói cậu ấy càng ngày sẽ càng hay thôi.

HLV Chung Hae-seong: Công Phượng càng ngày sẽ càng hay thôi!
Chiến lược gia Chung Hae-seong khẳng định Công Phượng càng ngày sẽ càng hay khi thi đấu ở V.League. Ảnh: Phương Nam.

Webthethao: Chấn thương của Phi Sơn hiện tại như thế nào, sự thiếu vădng của cầu thủ này ảnh hưởng như thế nào đến đội bóng?

HLV Chung Hae-seong: Phi Sơn chỉ là 1 trong 30 cầu thủ của đội bóng, không có Phi Sơn cũng không ảnh hưởng nhiều đến TP.HCM. Phi Sơn là cầu thủ xuất sắc. Tôi mong muốn cậu ấy trở lại sớm. Chấn thương của cậu ấy không nặng, hiện tại tôi không thể nói cậu ấy khi nào trở lại. Nếu Phi Sơn không kịp bình phục Văn Thành sẽ trở lại sân.

Webthethao: Trong mùa dịch COVID-19 ông có những yêu cầu gì cho học trò?

HLV Chung Hae-seong: Tôi là người nước ngoài may mắn vì được làm việc và sống ở Việt Nam, nhà nước Việt Nam quản lý tốt. Ở Lào về chúng tôi biết dịch đang diễn biến khó lường, tôi nhắc cầu thủ thường xuyên rửa tay, hạn chế đi ra ngoài, nếu ra ngoài phải đeo khẩu trang. Với tôi sức khỏe là quan trọng, bóng đá chỉ là cái thứ hai. Sức khỏe mới là quan trọng nhất.

Cảm ơn ông về cuộc trao đổi(!)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm