HLV Calisto tâm sự gì với học trò ruột những ngày ở Việt Nam?

thứ tư 5-10-2016 15:19:03 +07:00 0 bình luận
Dù bày tỏ vẫn rất yêu mến, con người mảnh đất nơi đây nhưng HLV Calisto khẳnh định, ông không có ý định quay trở lại Việt Nam để làm việc.

Dù bày tỏ vẫn rất yêu mến, con người mảnh đất nơi đây nhưng HLV Calisto khẳnh định, ông không có ý định quay trở lại Việt Nam để làm việc.

"Có nhiều đội bóng ở Việt Nam đã liên hệ với thầy Tô, quyết liệt và nhiệt tình săn đón nhất là B.Bình Dương. Tuy nhiên, chia sẻ với tôi trong những ngày thầy trò gặp nhau đợt vừa rồi, HLV Calisto khẳng định, ông không hề có ý định quay trở lại Việt Nam làm việc", cựu tiền đạo Việt Thắng, người học trò thân tín nhất của nhà cầm quân người Bồ cho hay.


Chuyến trở lại Việt Nam lần này của HLV Calisto chỉ đơn thuần là đi chơi và thăm lại quê hương thứ 2 của mình. Ảnh FBNV

Nhận lời mời của Chủ tịch HĐQT Công ty VPF - cựu ông bầu của ĐT.LA, Võ Quốc Thắng, HLV Calisto đã quay trở lại Việt Nam sau 6 năm xa cách. Nhà cầm quân đưa ĐTVN lên ngôi vô địch AFF Cup 2008 đã có khoảng thời gian gần nửa tháng đi thăm lại các cộng sự, học trò cũ và dự khán một số trận bóng trên mảnh đất mà ông coi là quê hương thứ 2 của mình.

Đã có những dấu hỏi và lời đồn đại về chuyến trở lại Việt Nam lần này của ông thầy người Bồ. Nhiều ý kiến cho rằng, chuyến đi này sẽ là tiền đề để mở ra quyết định "hồi hương" của HLV Calisto, thế nhưng thực tế lại không phải vậy.

"Thầy nói với tôi, đây đơn thuần là chuyến đi chơi và quay trở lại để thăm lại đất nước mà ông ấy coi như là quê hương thứ 2 của mình. Với ông ấy lần quay trở lại sau 6 năm này thực sự rất vui và ý nghĩa.

Quãng thời gian gần nửa tháng ở Việt Nam, gặp lại những người quen, những cộng sự và các học trò gợi lại cho ông nhiều kỷ niệm khó quên. Thầy Tô bảo tôi, nửa tháng ở đây mà cảm giác thời gian trôi qua nhanh như một cái nháy mắt", Việt Thắng bộc bạch.

HLV Calisto tâm sự gì với học trò ruột những ngày ở Việt Nam?
HLV Calisto chia sẻ và tâm sự rất nhiều với học trò ruột Việt Thắng trong những ngày sang thăm Việt Nam. Ảnh FBNV

Trong khoảng 2 tuần ở Việt Nam, ngoài việc đi thăm thú những người bạn, các học trò cũ, ông Tô cũng trực tiếp dự khán 2 trận đấu tại Chung kết lượt về Cúp QG và play-off lên V.League. Sau khi xem xong những trận đấu này, nhà cầm quân người Bồ cũng đã bày tỏ quan điểm của mình về tình hình của BĐVN hiện tại.

"Theo HLV Calisto chất lượng của BĐVN so với 6 năm trước không cải thiện nhiều, dù cung cách tổ chức và điều hành có sự chuyên nghiệp hơn nhiều. Thầy Tô chia sẻ với tôi rằng đến dự Gala tổng kết và xem lại những bàn thắng, các tình huống phối hợp ăn bàn rất dễ khiến ông ấy cảm thấy bất ngờ.

Một vấn đề nữa thầy cũng thắc mắc và đặt dấu hỏi rằng không hiểu tại sao BĐVN lại hạn chế ngoại binh ở V.League và hạng Nhất. Ông khẳng định đấy không phải là cách làm hay và chưa chắc đã là tốt cho các cầu thủ nội.

Bởi ông lấy ví dụ thời của tôi trước đây ngoại binh vẫn nhiều sao vẫn sản sinh ra nhiều tiền đạo tốt như Công Vinh, Thanh Bình, Văn Quyến, Anh Đức... còn bây giờ thì gần như không có ai", nhà cầm quân trẻ tuổi của PVF tiết lộ.


HLV Calisto cho biết lần quay trở lại Việt Nam lần này gợi cho ông lại rất nhiều kỷ niệm đẹp. Ảnh FBNV

Tiền đạo kỳ cựu một thời cũng cho biết, HLV Calisto gần như không nhận xét hay đưa ra đánh giá của mình về ĐTVN hiện tại. Tuy vậy, ông thầy người Bồ cũng hy vọng và cầu chúc thầy trò Hữu Thắng sẽ tiếp tục lặp lại lịch sử của 8 năm trước, lên ngôi ở AFF Cup 2016.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm