“Hiện tượng” Bình Phước và 100 triệu đồng mở ra trang mới

thứ năm 10-5-2018 12:06:18 +07:00 0 bình luận
100 triệu đồng tiền thưởng là con số khá ít ỏi với mọi đội bóng. Tuy nhiên, với “hiện tượng” Bình Phước, đó là trang sử mới.

100 triệu đồng tiền thưởng là con số khá ít ỏi với mọi đội bóng. Tuy nhiên, với "hiện tượng" Bình Phước, đó là trang sử mới.

Cách đây 5 năm, Bình Phước thuộc diện "vùng trắng" của bóng đá Việt Nam. Đội bóng thuộc vùng Đông Nam bộ chỉ thoi thóp lên xuống ở hạng Ba rồi Nhì. Quanh quẩn với vòng xoay của các giải đấu ngoài chuyên nghiệp, Bình Phước chưa có nhiều sự đột biến cả về chuyên môn lẫn cơ sở vật chất.

“Hiện tượng” Bình Phước và 100 triệu đồng mở ra trang mới - Ảnh 1.

Sự góp mặt dù là ngắn ngủi của Nguyễn Minh Phương đã thổi làn gió mới vào Bình Phước.

Sân vận động chính của đội bóng chỉ có khán đài A. Xung quanh sân được bọc bởi các hàng rào sắt. Cho dù có bán vé nhưng chẳng khác nào "miễn phí" bởi chỉ cần gác chống xe bên ngoài, khán giả có thể theo dõi toàn bộ trận đấu. Sân tập cạnh sân chính khoảng 20 bước đi bộ nhưng cỏ mọc um tùm, cao hơn đầu người quanh sân.

Điều kiện ăn ở cũng hết sức ngặt nghèo với các phòng được bố trí ngay tại khán đài A. Để tận dụng tối đa khoảng không, một phòng được chắn ngang để chia thành nhiều phòng nhỏ. Với cách bố trí như vậy, chuyện tư trang cầu thủ bị mất cắp vẫn hay xảy ra.

Trong số 8 đội bóng vào tứ kết Cúp QG 2018, chỉ có Bình Phước là đại diện duy nhất ở hạng Nhất góp mặt. Lần gần nhất một đội bóng không thuộc V.League tham dự vòng tứ kết Cúp QG là Nam Định vào năm 2016. Tuy vậy, đội bóng thành Nam đã dừng bước trước Hà Nội.

Trong tình cảnh khó khăn, bóng đá Bình Phước dần chuyển mình. Ở mùa giải 2014, họ giành quyền thăng hạng Nhất. Ngay lập tức, đội bóng mừng sướng rơn cả người. Toàn đội được chào đón như những người hùng trở về. Số tiền 100 triệu đồng mà lãnh đạo địa phương thưởng nóng là giấc mơ có thật với các cầu thủ. Đây được xem là bước ngoặt cho đội bóng vùng Đông Nam bộ.

Sự quan tâm và phương hướng dần rõ hơn. Hệ thống dàn đèn đã nằm trong kế hoạch. Bình Phước cũng tuyển mộ được một số tân binh đủ sức để thi đấu ở giải hạng Nhất. Để vượt qua những khó khăn từ kinh phí cũng như chế độ, ở mùa giải đầu tiên tham dự sân chơi chuyên nghiệp vào năm 2015, như luật bất thành văn, hễ thi đấu sân khách, các cầu thủ Bình Phước đều có một ngày xả trại trước trận để tham quan danh lam thắng cảnh địa phương đó.

“Hiện tượng” Bình Phước và 100 triệu đồng mở ra trang mới - Ảnh 3.

Khung cảnh khán giả tràn ra sát khu cabin của đội bóng là dấu mốc đáng nhớ với bóng đá Bình Phước.

Tuy nhiên, bóng đá Bình Phước chỉ chuyển sang trang mới từ khi cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương trở thành GĐKT vào mùa giải 2017. Cựu tuyển thủ QG cùng HLV trưởng Lê Thanh Xuân trở thành cặp song sát trên BHL. Thời còn thi đấu, cả hai là đôi bạn thân ở Đồng Tâm Long An cũng như đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Calisto.

Sự có mặt của Minh Phương đã phần nào nâng tầm hình ảnh cho đội bóng. Bình Phước nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo địa phương. Mức thưởng 100 triệu đồng cho một trận thắng từ mùa giải 2017 đã mở ra trang mới cho CLB còn khá non trẻ với bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Từ chỗ là "vùng trắng", Bình Phước trở thành "quân xanh" của các đội bóng V.League trong các đợt tập huấn trước mùa giải. Các cầu thủ trẻ của họ như "bắt được vàng" khi thi đấu với HAGL hay SHB Đà Nẵng vào đầu năm nay. Sân Bình Phước chỉ một khán đài suýt vỡ vì dàn sao trẻ của đội bóng phố Núi. Sắp tới, khung cảnh "vỡ sân" rất dễ xảy ra khi đội bóng vùng Đông Nam bộ tiếp đón FLC Thanh Hóa ở tứ kết Cúp QG An Cường 2018 với sự góp mặt của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Thêm một cột mốc đáng nhớ cả về chuyên môn lẫn bên ngoài sân cỏ của đội bóng vùng Đông Nam bộ này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm