Heerenveen của Văn Hậu giúp bóng đá Hà Lan phá kỷ lục chuyển nhượng

Hoàng Hà
thứ ba 3-9-2019 4:03:00 +07:00 0 bình luận
Hoạt động tích cực của Heerenveen với việc mượn Văn Hậu đã góp phần giúp giải vô địch Hà Lan phá kỷ lục chuyển nhượng hè 2019.

Các CLB Hà Lan đã lập kỷ lục chuyển nhượng mới vào mùa hè này. Trong mùa hè, 670 cầu thủ đã được thực hiện chuyển đổi, đến hoặc rời Hà Lan. Trong đó vào năm 2017, kỷ lục cũ được thiết lập ở 648 lượt chuyển nhượng.

Trong 24 giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, 42 thương vụ đã được đăng ký, bao gồm cả Đoàn Văn Hậu chuyển từ Hà Nội FC đến SC Heerenveen theo dạng cho mượn.

Heerenveen của Văn Hậu giúp bóng đá Hà Lan phá kỷ lục chuyển nhượng

Heerenveen mượn Văn Hậu từ Hà Nội FC

Heerenveen cũng là một trong những đội hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè, mặc dù chỉ chi tổng cộng 2,55 triệu euro mua sắm.

Bản hợp đồng đắt giá nhất là cầu thủ chạy cánh trái Chidera Ejuke đến từ Valerenga với giá 2 triệu euro. Ngoài ra, tiền vệ phòng ngự Joey Veerman đến từ FC Volendam với giá 550.000 euro.

Đoàn Văn Hậu là một trong 5 bản hợp đồng mượn của Heerenveen trong mùa hè. Hậu vệ đội tuyển Việt Nam được mượn từ Hà Nội FC cùng lựa chọn mua đứt với mức phí 1,5 triệu euro vào cuối mùa giải.

Heerenveen của Văn Hậu giúp bóng đá Hà Lan phá kỷ lục chuyển nhượng

Heerenveen được lựa chọn mua Văn Hậu với 1,5 triệu euro

Ở chiều ngược lại, khi từng là bệ phóng cho nhiều cầu thủ nổi tiếng, Heerenveen đã chia tay 2 tài năng trẻ đáng chú ý là Michel Vlap đến Anderlecht với giá 8 triệu euro và Kik Pierie đến Ajax với 5 triệu euro.

Tổng cộng, họ thu về 13,5 triệu euro phí bán cầu thủ, trong khi để 4 cầu thủ khác ra đi miễn phí.

Như vậy, ở cả chiều đến và đi, Heerenveen đã liên quan đến 15 cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng mùa hè.

Các vụ chuyển nhượng đắt nhất ở Eredivisie gồm 2 cầu thủ Ajax là Matthijs de Ligt (Juventus) và Frenkie de Jong (Barcelona) ra đi với giá 75 triệu euro.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm