Hé lộ “trùm cuối” đứng sau CLB của Công Phượng

Phong Vũ
thứ bảy 6-7-2019 0:52:00 +07:00 0 bình luận
CLB Sint-Truidense được sở hữu bởi công ty DMM của tỷ phú người Nhật, ông Keishi Kameyama. Ông là một doanh nhân “bí ẩn” và rất đặc biệt.

Keishi Kameyama là một trong những nhà tài phiệt thành công nhất từ Internet tại Nhật Bản. Ông là chủ sở hữu của công ty thương mại điện tử và giải trí trực tuyến DMM. Công ty có trụ sở chính đặt tại Tokyo, Nhật Bản và đã mua lại CLB Sint-Truidense.

Công ty này hiện đang hoạt động đa ngành và có doanh thu hàng năm ước tính lên đến gần 2 tỷ USD. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty kinh doanh rất nhiều lĩnh vực. Trong đó có những mảng như: phát triển game, đầu tư tài chính, Bitcoin, cổ phiếu, đua ngựa, làm phim, cho thuê băng đĩa, viễn thông,… Thậm chí, DMM còn phát triển tới cả các mảng giáo dục như tiếng anh trực tuyến và Ebook.

Có thể nói, đây là một tập đoàn đa ngành rất lớn tại khu vực Châu Á. Thị phần của họ đứng đầu Nhật Bản và hàng đầu Châu Á ở một số lĩnh vực. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, chính tỷ phú Keishi Kameyama và DMM có xuất phát điểm đi lên từ dòng phim người lớn (18+).

Điều này được bắt nguồn từ ý tưởng táo bạo thời trẻ của người đàn ông 58 tuổi. Khi còn bé, gia đình ông rất khó khăn và ông đã rất vất vả để mưu sinh. Đến năm 30 tuổi, Keishi Kameyama chợt nảy ra ý định dấn thân vào thị trường sản xuất phim người lớn thay vì mở vài cửa hàng cho thuê băng đĩa phim 18+.

Hé lộ “trùm cuối” đứng sau CLB của Công Phượng
Gương mặt của vị tỷ phú là một điều bỉ ấn. Ảnh: Ảnh: Bloomberg.

Năm 1998, ông cho ra mắt trang web trực tuyến về dòng phim này đầu tiên tại Nhật Bản. Nền công nghiệp phim người lớn tại xứ mặt trời mọc phát triển thực sự mạnh mẽ và mang về nguồn thu khổng lồ cho DMM và tỷ phú Keishi Kameyama.

Sau khi đã thành công và có chỗ đứng nhất định trong lĩnh vực này. Công ty DMM bắt đầu rẽ hướng và đầu tư thêm các lĩnh vực khác. Với tầm nhìn và khả năng đầu tư thông minh của mình, dường như Keishi Kameyama đầu tư vào đâu cũng thành công dù cho là những lĩnh vực “khó nuốt” như giáo dục (trường dạy tiếng anh, sách điện tử,…) và giải trí chính thống (nhóm nhạc nữ và sản xuất phim). Năm 2016, thị trường phim người lớn chỉ mang về khoảng 1/3 tổng doanh thu của DMM.

Năm 2017, theo ước tính của Bloomberg Billionaires Index, DMM mang lại cho tỷ phú Keishi 3,5 tỷ USD. Ông trở thành tỷ phú giàu thứ 9 Nhật Bản, nhưng chưa từng lộ mặt trước truyền thông. Cũng trong năm đó, DMM mua lại CLB Sint-Truidense đang thi đấu tại giải VĐQG Bỉ. Và ngày hôm qua (5/7), họ chính thức ký hợp đồng 1 năm với tiền đạo Nguyễn Công Phượng của HAGL FC.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm