Hậu vệ Muangthong khẳng định trình độ CLB Việt Nam kém hơn Thái Lan

thứ bảy 23-12-2017 20:50:45 +07:00 0 bình luận
Theerathon Bumathan, hậu vệ trái của Muangthong United, khẳng định trình độ của các CLB Thái Lan đang có khoảng cách nhất định với Việt Nam.

Theerathon Bumathan, hậu vệ trái của Muangthong United, khẳng định trình độ của các CLB Thái Lan đang có khoảng cách nhất định với Việt Nam.

Muangthong United vừa đánh bại Sanna Khánh Hòa BVN 3-1 ở trận chung kết lượt đi Toyota Mekong Club Championship 2017. 3 bàn thắng của CLB đến từ Thái Lan được ghi do công của Adisak Krasorn (2 bàn) và Sarach Yooyen. Bàn thắng duy nhất của Sanna Khánh Hòa BVN được ghi bởi Youssouf Toure.

Hậu vệ cánh trái Theerathon Bumathan đánh giá trình độ CLB Thái Lan nhỉnh hơn CLB Việt Nam.
Hậu vệ cánh trái Theerathon Bumathan đánh giá trình độ CLB Thái Lan nhỉnh hơn CLB Việt Nam.

Sau trận đấu, hậu vệ cánh trái trụ cột của Muangthong United và đội tuyển quốc gia Thái Lan nhận xét: “Theo quan điểm của cá nhân tôi, trình độ của các CLB Thái Lan và Việt Nam có khoảng cách nhất định và chúng tôi nhỉnh hơn”.

“Về mặt con người, tôi nghĩ kỹ thuật và khả năng đọc trận đấu của cầu thủ Thái Lan cũng tốt hơn cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam cũng có những người tốt và khoảng cách giữa các cầu thủ thì không quá xa”.

Trong khi đó, HLV Totchtawan Sripan thì đánh giá cao Sanna Khánh Hòa BVN, ông nói: “Sanna Khánh Hòa BVN là đội bóng tốt. Họ có sự phối hợp, đặc biệt khả năng đánh đầu của những cầu thủ có chiều cao tốt cũng rất đáng gờm”.

“Chúng tôi chỉ có 4 ngày chuẩn bị. Tôi đặt ra chiến thuật là cố gắng phòng thủ, chuyền bóng thật nhiều để đối phương phải di chuyển từ đó có thêm các đường tấn công hiệu quả hơn. Chúng tôi cũng may mắn ghi được 2 bàn thắng nhờ sự hiệu quả trong các pha phản công”.

HLV Totchtawan Sripan đánh giá cao chất lượng của Sanna Khánh Hòa BVN, ông khá khiêm tốn khi nói về sức mạnh của Muangthong United.
HLV Totchtawan Sripan đánh giá cao chất lượng của Sanna Khánh Hòa BVN, ông khá khiêm tốn khi nói về sức mạnh của Muangthong United.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Võ Đình Tân đánh giá rất cao Muangthong United. Ông thẳng thắn bày tỏ: “Chúng tôi xác định đối thủ là một CLB kiểm soát bóng rất tốt. Chúng tôi phải chơi pressing đồng bộ cả đội. Tuy nhiên, các em có thời điểm thiếu tập trung, thiếu suy nghĩ và khi ấy đối phương có kỹ năng tốt hơn họ cứ đập nhả và cứ dần dần loại được pressing”.

“Khả năng kết thúc của Sanna Khánh Hòa còn kém. Chúng tôi đang trông cậy quá nhiều vào Toure Youssouf. Khi cậu ấy bị khóa chặt thì quá khó. Trong khi ấy, đối phương có kỹ năng tốt, khả năng kết thúc cũng đáng nể”.

HLV Võ Đình Tân thừa nhận Youssouf Toure là cầu thủ duy nhất của Sanna Khánh Hòa BVN có thể dứt điểm tốt trong trận đấu. Hình ảnh: Hải Đăng.
HLV Võ Đình Tân thừa nhận Youssouf Toure là cầu thủ duy nhất của Sanna Khánh Hòa BVN có thể dứt điểm tốt trong trận đấu. Ảnh: Hải Đăng.

Mới đây, tiền đạo Teerasil Dangda được cho CLB Sanfrecce Hiroshima của Nhật Bản mượn 1 năm. Nói về việc các cầu thủ Thái Lan sang  nước ngoài thi đấu, HLV Sripan bày tỏ sự hứng khởi: “Những cơ hội để các cầu thủ Thái Lan sang giải đấu cao hơn là cơ hội tốt để chính họ và cả nền bóng đá Thái Lan phát triển. Cầu thủ và cả các CLB có những cầu thủ thi đấu tốt ở nước ngoài khi họ quay trở lại sẽ đóng góp nhiều hơn cho đội tuyển quốc gia Thái Lan”.

Sanna Khánh Hòa BVN và Muangthong United sẽ có trận chung kết lượt về vào ngày 6/1/2018 tại Nothanburi (Thái Lan). Kết quả của trận đấu này sẽ quyết định ngôi vô địch Toyota Mekong Club Championship 2017. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.