Hai bộ mặt trái ngược của Công Phượng ở V.League và Cúp QG

chủ nhật 29-4-2018 9:03:13 +07:00 0 bình luận
Nếu tại V.League 2018, Công Phượng vẫn trên đường tìm lại chính mình thì ở Cúp QG, tiền đạo xứ Nghệ đã khẳng định được tài năng.

Nếu tại V.League 2018, Công Phượng vẫn trên đường tìm lại chính mình thì ở Cúp QG, tiền đạo xứ Nghệ đã khẳng định được tài năng.

>>> Công Phượng lập cú đúp, HAGL thẳng tiến vào tứ kết Cúp QG

>>> Công Phượng không còn bất khả xâm phạm ở V.League 2018

Đó là tình huống ở phút 40 trên sân Tam Kỳ trong trận đấu giữa Quảng Nam và HAGL thuộc vòng 1/8 Cúp QG Sư tử trắng 2018. Từ pha cướp bóng của đồng đội trong chân Đinh Thanh Trung, Công Phượng đón lõng bóng, đi khoảng hai nhịp rồi chuyền Văn Toàn. Cầu thủ người Hải Dương bật lại, Công Phượng thực hiện cú vô lê bằng chân trái xé toang mành lưới đối phương. 

Sau nhiều năm thi đấu ở đội 1, Công Phượng được kỳ vọng sẽ ''lớn lên'' theo năm tháng. Ảnh: Phi Lê
Sau nhiều năm thi đấu ở đội 1, Công Phượng được kỳ vọng sẽ "lớn lên" theo năm tháng. Ảnh: Phi Lê

Các khán đài trên sân Tam Kỳ đồng loạt vỗ tay ăn mừng cho cầu thủ đội khách. Cuối hiệp 1, sau hàng loạt pha phối hợp đẹp mắt của đội bóng phố Núi, trong đó chất xúc tác vẫn là tiền đạo xứ Nghệ, khán giả chủ nhà dành những tràng vỗ tay không ngớt cho các vị khách.

Kết thúc cho một trận đấu chất lượng của Công Phượng là bàn thắng ấn định 3-2 trên chấm penalty. Không cầu kỳ, hoa mỹ kiểu panelka, tiền đạo xứ Nghệ lạnh lùng đánh bại đối phương mang về chiến thắng cho đội nhà.

Trước đó, ở vòng 1/6 Cúp QG, Công Phượng chính là người ấn định chiến thắng 5-0 của HAGL trước Than Quảng Ninh. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của tiền đạo xứ Nghệ ở mùa giải này.

Với ba bàn thắng ghi được, tiền đạo của HAGL đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở mặt trận Cúp QG. Tuy vậy, tại V.League, tiền đạo xứ Nghệ vẫn đang trên đường tìm lại chính mình. 

Tuy vậy, tiền đạo xứ Nghệ mới chỉ đáp ứng ở đấu trường Cúp QG. Ảnh: Phi Lê
Tuy vậy, tiền đạo xứ Nghệ mới chỉ đáp ứng ở đấu trường Cúp QG. Ảnh: Phi Lê

Sau 6 trận đấu, anh mới có bàn thắng đầu tiên. Và đó là pha lập công trên chấm penlaty trong chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng. Bản thân HLV Dương Minh Ninh cũng từng ca thán về lối chơi thiên về cá nhân của Công Phượng. Anh cũng không còn là cầu thủ bất khả xâm phạm trong những trận đấu của đội bóng phố Núi. Cầu thủ gốc Nghệ An thường xuyên bị thay ra, thậm chí còn dự bị ở trận đấu với Nam Định tại vòng 3 Nuti Café V.League 2018.

Đó là sự đối lập hoàn toàn của tiền đạo xứ Nghệ ở hai đấu trường này. Càng ấn tượng ở Cúp QG bao nhiêu thì Công Phượng lại thất vọng bấy nhiêu ở mặt trận V.League.

“Đấu trường Cúp QG không thể sánh bằng với V.League về sự khắc nghiệt. Tuy nhiên, những trận đấu có chuyên môn như cuộc đọ sức với Quảng Nam sẽ giúp ích rất nhiều cho Công Phượng. Hai bàn thắng sẽ giúp cậu ấy tự tin hơn ở chặng đường sắp tới”, HLV Dương Minh Ninh bày tỏ.

Hơn 10 năm theo dõi chặng đường của tiền đạo xứ Nghệ, HLV trưởng của HAGL cho hay: “Những lúc khó khăn, Công Phượng luôn cầu tiến và nỗ lực phấn đấu không ngừng. Những gì thể hiện ở ba trận đấu vừa rồi phần nào đáp ứng được sự kỳ vọng dành đến cậu ấy”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm