HAGL tiết lộ lý do chọn đối thủ đá giao hữu mùa dịch COVID-19

Phương Nam
thứ sáu 20-3-2020 4:57:00 +07:00 0 bình luận
Hầu hết các đội bóng ở V.League 2020 đang "xả trại" hoặc tập chay khi VPF công bố hoãn đến hết tháng 3/2020. Tuy nhiên, HAGL đang có kế hoạch thi đấu giao hữu tại “đại bản doanh” Hàm Rồng mùa dịch COVID-19.

Theo thông báo của VPF, sau vòng đấu thứ 2 các đội bóng V.League sẽ được nghỉ hết tháng 3/2020 do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Đây cũng chính là lý do mà nhiều đội bóng phải lùi hoặc hủy lịch như dự kiến ban đầu. Chẳng hạn như TP. HCM, ngày 20/3 họ sẽ hội quân nhưng sau khi nhận lịch hoãn giải trong nước và AFC Cup 2020, đội bóng này tiếp tục cho cầu thủ nghỉ đến ngày 24/3 mới tập trung trở lại.

HAGL tiết lộ lý do chọn đối thủ đá giao hữu mùa dịch COVID-19
HAGL đang có bước chạy đà hoàn hảo ở V.League 2020 khi có 4 điểm sau hai trận. Ảnh: Huyền Đông.

Một đội bóng khác cũng than trời vì việc BTC giải hoãn vì dịch COVID-19, đó là CLB Quảng Nam. Trưởng đoàn Nguyễn Húp chia sẻ, kế hoạch nguyên mùa giải của đội một và lứa U đã được lên lịch sẵn, thế nhưng giờ phải điều chỉnh. Mọi thứ rất tốn kém và khó khăn.

Nếu như nhiều đội bóng ở V.League 2020 đang gặp những “ca khó” khi ban tổ chức lùi ngày khai mạc và hoãn giải thì HAGL dường như là đội bóng chủ động trong mọi vấn đề. Cụ thể, sau trận hòa 3-3 với Viettel tại Hàng Đẫy ở vòng 2 V.League 2020, thầy trò HLV Lee Tae-hoon về lại “đại bản doanh” Hàm Rồng để tập luyện bình thường.

Nếu như nhiều đội bóng khác “xả trại” cho các cầu thủ nghỉ, HAGL chọn phương án an toàn hơn trong mùa dịch COVID-19. Tất cả cầu thủ đội một và ban huấn luyện đều tập trung cùng nhau, ăn tập bình thường tại Trung tâm Hàm Rồng.

Lý giải về điều này lãnh đạo đội bóng phố Núi cho biết, để các cầu thủ ở lại Trung tâm tập luyện và sinh hoạt cùng nhau giúp kiểm soát được mọi vấn đề, nhất là trong tình cảnh dịch bệnh rất căng thẳng như hiện tại.

HAGL tiết lộ lý do chọn đối thủ đá giao hữu mùa dịch COVID-19
Minh Vương và các đồng đội chiều nay 20/3 sẽ có trận giao hữu với Công an Nhân dân tại Hàm Rồng. Ảnh: Huyền Đông.

Được biết chiều nay (20/3) lúc 15h30 HAGL sẽ có trận giao hữu đội bóng “đàn em” là CAND ngay tại trung tâm Hàm Rồng. Trao đổi với Webthethao, trợ lý HLV Dương Minh Ninh cho biết: “Mọi thứ ở trung tâm vẫn diễn ra bình thường, các cầu thủ sinh hoạt và tập luyện theo giáo án của ban huấn luyện. Đội bóng Công an Nhân dân (CAND) đã ở Hàm Rồng hơn 2 tháng nay, họ gần như được cách ly an toàn với vùng dịch, vậy nên chúng tôi đá giao hữu để các cầu thủ có thể duy trì và giữ được phong độ tốt.”

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm