HAGL tiếp tục đóng vai trò “giải nguy" cho BTV Cup 2019

thứ ba 23-10-2018 13:07:59 +07:00 0 bình luận
Trước khi có sự xuất hiện của đội bóng phố núi, giải đấu vốn được xem là cái “chợ ngoại binh” này thường đối mặt với số lượng khán giả chỉ “đếm trên đầu ngón tay” trong nhiều mùa giải vừa qua.

Trước khi có sự xuất hiện của đội bóng phố núi, giải đấu vốn được xem là cái "chợ ngoại binh" này thường đối mặt với số lượng khán giả chỉ "đếm trên đầu ngón tay" trong nhiều mùa giải vừa qua.

BTV Cup luôn khẳng định thương hiệu của mình trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Giải đấu này là cơ hội để nhiều đội bóng tại V.League thử nghiệm và rắp ráp đội hình, trước khi bước vào mùa giải mới. Bên cạnh đó cũng là dịp để những nhà môi giới mang quốc tịch nước ngoài "chào hàng" ngoại binh đến ông chủ các CLB.

HAGL tiếp tục đóng vai trò “giải nguy cho BTV Cup 2019 - Ảnh 1.

HAGL có năm thứ hai liên tiếp tham dự BTV Cup.

Nhưng ngặt nỗi số lượng khán giả theo dõi lại tỉ lệ nghịch so với chất lượng của giải đấu giao hữu có quy mô lớn nhất Việt Nam. BTC luôn đối mặt với những khán đài trống vắng trong nhiều mùa giải đã qua. Đến nỗi ở buổi họp báo BTV Cup 2018, một nhà báo đứng dậy chất vấn rằng: "Trong khi giải đấu đã vốn ít người theo dõi, các trận đấu đều phát sóng trực tiếp thì làm sao kéo khán giả đến xem?".

Câu trả lời đến từ những người đứng đầu giải đấu khá chung chung và không thể thuyết phục được giới truyền thông tham gia sự kiện. Nhưng may thay, HAGL đã cứu vớt tình hình. Ở mùa bóng 2018, BTC đã làm cuộc "cách mạng" giải đấu. Đơn vị tổ chức tiến hành thay đổi thể thức khi từ 8 nay chỉ gửi thư mời 4 đội bóng với tiêu chí "lấy chất lượng thay vì số lượng", và trong số đó có đội bóng phố núi.

"Ăn theo" phong trào trong những năm gần đây, giải đấu nào có HAGL tham dự, tức sẽ có CĐV đến xem. Chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 ở giải gần nhất, nhưng mỗi trận đấu của thầy trò HLV Dương Minh Ninh đều thu hút đông người hâm mộ. Nên nhớ rằng trong tay ông Ninh thời điểm ấy không có Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, … và giải đấu bị dính vào "hiệu ứng" U23 Việt Nam hồi đầu năm 2018.

Nhưng những trận đấu không có đội bóng phố núi thì số lượng khán giả lại "đếm trên đầu ngón tay", dù BTC đã mở cửa tự do. Chỉ đến khi đội chủ nhà Bình Dương vào đến trận chung kết và lên ngôi tại BTV 2018, số lượng CĐV có mặt trên sân ăn mừng "chiến công" với thầy trò HLV Trần Minh Chiến mới khá hơn. Nhưng ở các trận đấu trước đó của đội chủ sân Gò Đậu thì số lượng cũng hiếm hoi.

HAGL tiếp tục đóng vai trò “giải nguy cho BTV Cup 2019 - Ảnh 3.

HAGL có mùa bóng 2018 không thành công.

BTV Cup 2019 tiếp tục mời HAGL tham dự và đội bóng có biệt danh "quốc dân" đã gật đầu. Dĩ nhiên, HLV Dương Minh Ninh và học trò sẽ tiếp tục đóng vai trò "câu khách" cho giải đấu bước sang tuổi 19 này. Theo nguồn tin Webthethao.vn, bên cạnh HAGL, giải đấu năm nay còn có sự xuất hiện của Sài Gòn FC, chủ nhà Bình Dương, bên cạnh hai CLB khách mời đến từ Uganda và Brazil.

Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn ra hai đội đứng nhất và nhì vào chơi trận chung kết, hai đội xếp hạng ba và tư thi đấu trận tranh hạng ba. BTV Cup 2019 diễn ra từ ngày 20 đến 30/12 (đá luôn trong năm 2018 để tránh lịch tập trung dự Asian Cup 2019 của ĐTVN) trên sân Gò Đậu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm