TGĐ VPF Cao Văn Chóng: “HA.GL là một bài học”

thứ năm 4-2-2016 19:34:47 +07:00 0 bình luận
TGĐ VPF Cao Văn Chóng khẳng định đầy lạc quan: “Xây dựng hình ảnh cho CLB và khai thác thương hiệu là việc trong khả năng của các đội bóng”.

“Tôi lấy ví dụ hiện nay, đội bóng đang làm rất tốt vấn đề này là HAGL và họ xứng đáng là hình mẫu để học hỏi, nhìn vào. Thời gian qua, việc khai thác hình ảnh của những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… được đội bóng phố Núi thực hiện rất hiệu quả.

Qua khảo sát và học hỏi mô hình của bóng đá Hàn Quốc và Nhật Bản, lãnh đạo các CLB của Việt Nam đã lĩnh hội được không ít những kinh nghiệm bổ ích, trong đó có công tác xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt NHM.

VPF

Trong bóng đá thì để chinh phục trái tim của CĐV, chuyên môn vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc và Nhật Bản, các CLB tại đây còn rất chú trọng đến những hoạt động bên lề sân cỏ như làm từ thiện, các hoạt động mang tính nhân văn và trách nhiệm đối với xã hội. Từ đó, các cầu thủ và đội bóng chiếm được thiện cảm, sự yêu mến từ người dân địa phương…

VPF không trực tiếp hỗ trợ các CLB triển khai vì điều này yêu cầu sự tự thân vận động của các đội bóng. Để hướng đến cái đích từng bước phát triển bóng đá một cách lâu dài giống như các nền bóng đá tiên tiến trên thế giới, cá nhân tôi cho rằng chỉ cần thiết lập được một kế hoạch cụ thể và một bộ máy nhân sự tốt, điều này hoàn toàn nằm trong khả năng của các đội bóng ở V.League.”

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm