Hà Nội thắng Bình Dương tại AFC Cup 2019: Khác biệt nằm ở những ngôi sao

Bình An
thứ tư 31-7-2019 12:58:00 +07:00 0 bình luận
Hà Nội đã vượt qua sức ép từ trong và ngoài sân cỏ để tạm thời chiếm ưu thế ở trận chung kết AFC Cup 2019 - khu vực Đông Nam Á trước đối thủ “kỵ dơ” Bình Dương.  

Đội bóng đất Thủ chưa bao giờ được xem là đối thủ dễ chơi của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trong hai mùa giải gần đây. Nếu nói không quá là “vật cản” không bao giờ ưa thích của đội chủ sân Hàng Đẫy. Điều không may ở thời điểm khó khăn và quyết định đến thành bại của cả mùa giải, nhà vô địch V.League 2018 lại gặp chính Bình Dương ở trận ba trận liên tiếp ở hai đấu trường AFC Cup và V.League 2019.

Hai đội mở đầu bằng trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 của khu vực. Trước trận đấu này, Hà Nội vừa tiếp tục trải qua cơn bi kịch ở phút bù giờ cuối khi bị TP.HCM gỡ hòa 2-2. Đó là trận hòa thứ ba trong cùng một kịch bản ở bốn trận đấu gần nhất của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Rõ ràng, đội bóng Thủ đô đã không có bước chạy đà hoàn hảo trước trận chung kết ở đấu trường châu lục.

Khó khăn chồng chất khó khăn khi ít giờ trước khi bóng lăn trên sân Gò Đậu tối 31/7, trời Bình Dương đã đổ mưa lớn. Chắc chắn, Hà Nội là đội chịu thiệt nhiều nhất. Bởi lối chơi của đội bóng Thủ đô được xây dựng bằng sự ban bật ngắn, dựa trên yếu tố kỹ thuật của từng cá nhân. Vậy nên khi trời đổ mưa, Hà Nội thừa biết mọi chuyện đã trở nên thật phức tạp. Bằng chứng khi bước vào trận đấu, mặt sân ướt sũng đã gây cản trở cho việc triển khai bóng của đội bóng áo xanh.

Hà Nội thắng Bình Dương tại AFC Cup 2019: Khác biệt nằm ở những ngôi sao
Quang Hải giữa vòng vây của các cầu thủ Bình Dương. Ảnh: Đức Đồng.

Nhưng ở thời điểm khó khăn nhất, đẳng cấp của đội bóng mạnh nhất Việt Nam như theo lời của HLV TP.HCM là Chung Hae-soung nhận xét đã lên tiếng đúng lúc. Một chút tiểu xảo của Văn Đại đã khiến “đàn em” Thiện Đức bên phía đội chủ nhà dính bẫy và giúp Hà Nội được hưởng phạt đền. Văn Quyết dù mất hai tình huống dứt điểm mới ghi bàn nhưng đó chính là bước ngoặt của trận đấu.

Bởi sau bàn thắng đó, hưng phấn lên cao giúp Hà Nội thi đấu ung dung, thoải mái và sẵn sàng chờ chực cơ hội để tiếp tục kết liễu đối thủ. Trong khi Bình Dương lại tìm đủ mọi cách khác nhau để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Nhưng tất cả mà thày trò HLV Nguyễn Thanh Sơn làm được chỉ là con số 0 tròn trĩnh.
Đó là điều mà các ngôi sao bên phía Bình Dương như Anh Đức, Tấn Tài hay Tiến Linh không thể làm được. Trong khi những Văn Quyết, Quang Hải hay Pape Omar nếu tận dụng tốt những cơ hội có được thì họ đã có thêm bàn thắng cho Hà Nội.

Nhưng khi lối đá thực dụng lên ngôi trong điều kiện sân trơn bóng ước thế này thì chiến thắng tối thiểu 1-0 cũng là đủ để làm hài lòng Hà Nội. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ chiến rất nhiều lợi thế cho cuộc tái đấu của 2 đội bóng sau đây 1 tuần. Tham vọng của Hà Nội có thừa, nhưng liệu có thể chơi được đến bến như lời lãnh đạo khẳng định hay không thì còn phải chờ thêm 90 phút nữa tại Hàng Đãy.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm