Hà Nội FC đánh bại Altyn Asyr, thầy Park chỉ vui... một nửa

Tiêu Phong
thứ tư 21-8-2019 9:37:00 +07:00 0 bình luận
Bên cạnh cảm giác yên tâm khi Quang Hải ngày càng lấy lại phong độ tốt nhất, HLV Park Hang Seo vẫn còn những mối lo khi theo dõi trận đấu giữa Hà Nội vs Altyn Asyr.

Theo bản danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho đại chiến với Thái Lan được rò rỉ những ngày qua, Hà Nội đóng góp tới 9 cầu thủ. Do đó, không quá bất ngờ khi HLV Park Hang Seo đã có mặt tại khán đài sân Hàng Đẫy để dự khán trận đấu giữa Hà Nội vs Altyn Asyr nhằm có những đánh giá cụ thể nhất về phong độ các tuyển thủ.

Chứng kiến màn trình diễn của Hà Nội tối qua, thầy Park hẳn không khỏi hài lòng với Quang Hải. Tiền vệ sinh năm 1997 tiếp tục phong độ cao trong thời gian qua với hai bàn thắng quan trọng đem về chiến thắng 3-2 cho đội bóng Thủ đô. Sau giai đoạn "chán bóng" và không có được phong độ cao đầu mùa, Hải "con" trở lại mạnh mẽ trong quãng thời gian gần đây.

Hà Nội FC đánh bại Altyn Asyr, thầy Park chỉ vui... một nửa
Quang Hải thể hiện phong độ chói sáng trong trận gặp Altyn Asyr với 2 bàn thắng.

Chỉ trong vòng hơn 1 tháng qua, số 19 của Hà Nội đã có 7 pha lập công, vượt trội so với thành tích vỏn vẹn 2 bàn thắng anh có được trong suốt giai đoạn lượt đi. Sự trở lại của Quang Hải không chỉ tiếp thêm niềm tin cho Hà Nội trong giai đoạn quyết định của mùa giải mà còn trở thành tin vui với HLV Park Hang Seo trong bối cảnh đại chiến Thái Lan vs Việt Nam đang cận kề.

Ngoài Quang Hải, chắc chắn HLV Park Hang Seo có lý do để chưa hài lòng với các tuyển thủ khác trong đội hình của Hà Nội. Những Duy Mạnh, Đức Huy hay Hùng Dũng đều phần nào cho thấy dấu hiệu quá tải sau khi trải qua lịch thi đấu dày đặc. Màn trình diễn của cả ba đều vẫn ở mức độ tròn vai.

Cả ba cũng xuất hiện không ít những pha xử lý sai số, những tình huống xử lý thiếu cảm giác. Với Hùng Dũng, anh có không dưới 3 cơ hội ngon ăn có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Song, tiền vệ sinh năm 1993 lại tỏ ra quá thiếu chính xác và đưa bóng lên trời.

Trong khi đó, cả Đức Huy lẫn Duy Mạnh đều đã có những tình huống mắc lỗi trong phòng ngự. Chính Đức Huy là người đã chuyền bóng hỏng dẫn tới bàn thua đầu tiên của Hà Nội còn Duy Mạnh cũng có một số pha phán đoán sai tình huống, khiến khung thành của Văn Công đối mặt với nguy hiểm từ những đợt tấn công của đối phương. Ở những tình huống ấy, đáng ra cả Mạnh lần Huy đều có thể làm tốt hơn.

Hà Nội FC đánh bại Altyn Asyr, thầy Park chỉ vui... một nửa
Nén đau để thi đấu, Duy Mạnh không có được phong độ cao nhất trong trận gặp Altyn Asyr.

Thật khó để đòi hỏi các tuyển thủ của Hà Nội khi đã phải ra sân thi đấu trong trận đấu mà không có được thể trạng tốt nhất. Dẫu vậy, đây là điều mà HLV Park Hang Seo không hề mong muốn vào lúc này, đặc biệt khi cuộc đối đầu Thái Lan tại trận mở màn Vòng loại World Cup 2022 đang đến gần.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã mất đi Đình Trọng, Văn Đức và nhiều khả năng cả Văn Hậu cùng Trọng Hoàng cho trận đại chiến với người Thái. Thời gian chuẩn bị cho trận đấu này không nhiều. Sẽ rất khó để các nhân tố mới có thể nhanh chóng thích nghi và ngay lập tức chơi tốt trong hệ thống chiến thuật của thầy Park. Do đó, việc có thêm những trụ cột như Duy Mạnh, Hùng Dũng hay Đức Huy... tiếp tục gặp phải những vấn đề về thể trạng cũng như phong độ sẽ ảnh hưởng lớn đến những toan tính của ông trong cuộc chạm trán Thái Lan vs Việt Nam tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm