Nếu Hà Nội bị loại khỏi AFC Cup 2020: Trong cái rủi có cái may!

Khôi Nguyên
thứ bảy 26-10-2019 9:37:00 +07:00 0 bình luận
Việc không đủ điều kiện tham dự AFC Cup 2020 vô tình trở nên may mắn với Hà Nội FC.

Dù đăng quang tại V.League 2019 và vẫn còn nguyên cơ hội ở Cup Quốc gia, Hà Nội FC vẫn chưa thể góp mặt ở AFC Cup 2020. Lý do bởi đội bóng thủ đô không đáp ứng yêu cầu của AFC. Trong năm 2019, đội U15 của Hà Nội FC đã không tham gia VCK U15 Quốc gia. Do đó, Nhà đương kim vô địch V.League đang chờ đợi phán quyết cuối cùng từ phía AFC.

Được đánh giá là đội bóng số một của Việt Nam thời điểm hiện tại, trong trường hợp không được tham dự AFC Cup 2020 là điều khá thiệt thòi với dàn sao của Hà Nội FC. Song, đây cũng là một điều may mắn với đội bóng này.

Nếu Hà Nội bị loại khỏi AFC Cup 2020: Trong cái rủi có cái may!
Hà Nội FC bị loại khỏi AFC Cup 2020 vì không đáp ứng điều kiện của AFC.

Ở mùa giải 2019 vừa qua, Hà Nội FC đã trải qua vòng loại AFC Champions League và tiến sâu tại AFC Cup khi vào tới Chung kết liên khu vực. Điều này khiến cho Quang Hải và các đồng đội đương đầu với lịch thi đấu vô cùng dày đặc.

Không ít những thời điểm đội bóng Thủ đô trải qua mật độ 3-4 ngày 1 trận. Việc phải thi đấu liên tục khiến cho các trụ cột của Hà Nội FC rơi vào tình trạng quá tải và những chấn thương đã xảy ra.

Còn nhớ trước thềm trận bán kết liên khu vực với Altyn Asyr, Hà Nội FC đối mặt với cơn bão chấn thương của các trụ cột. Khi đó, Duy Mạnh thậm chí phải cắn răng ra sân thi đấu trong bối cảnh vừa nhập viện truyền nước trước đó chưa đầy 24 giờ đồng hồ.

Việc phải thi đấu, di chuyển liên tục khiến các cầu thủ của Hà Nội FC thậm chí cũng không có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau các trận đấu. Hùng Dũng từng chia sẻ về việc phải đến khi giai đoạn lượt đi vừa kết thúc, toàn đội mới có 1 ngày được nghỉ ngơi trọn vẹn.

Nếu Hà Nội bị loại khỏi AFC Cup 2020: Trong cái rủi có cái may!
Dàn sao của Hà Nội FC ở mùa giải 2019 có những thời điểm rơi vào tình trạng quả tải khi trải qua lịch thi đấu dày đặc.

Trong đội hình của Hà Nội FC, nhiều trụ cột cũng góp mặt tại các cấp độ ĐT Việt Nam trong thời gian qua. Nhìn vào thống kê, những Quang Hải, Duy Mạnh hay Đức Huy gần như phải thi đấu liên tục ở nhiều giải đấu suốt từ VCK U23 Châu Á 2018 tới nay. Còn nhớ, sau khi cùng ĐT Việt Nam lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019, những tuyển thủ của đội bóng thủ đô được nghỉ chưa tới 10 ngày trước khi lại chuẩn bị cùng CLB chủ quản bước vào vòng loại AFC Champions League.

Hà Nội FC luôn đặt quyết tâm cao ở mọi đấu trường mà mình tham dự. Điều đó đánh đổi bằng những chấn thương của không ít các trụ cột ở mùa giải vừa qua. Nếu không được tham dự AFC Cup 2020, các cầu thủ có được quãng thời gian nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng để tránh rơi vào tình trạng quá tải.

Trong thời gian qua, không ít các ngôi sao của bóng đá Việt Nam đã gặp phải những chấn thương rất nặng sau quãng thời gian phải thi đấu liên tục. Do đó, chẳng ai có thể dám chắc điều gì đang chờ đợi dàn sao của đội bóng thủ đô nếu cứ mãi phải tiếp tục trải qua lịch thi đấu dày đặc như ở mùa giải 2019 vừa qua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm