Giống Việt Nam, các CLB ở Malaysia bắt đầu giảm lương cầu thủ

Phương Lâm
thứ năm 2-4-2020 11:58:00 +07:00 0 bình luận
Đại dịch COVID-19 đang khiến bóng đá thế giới nói chung và Malaysia nói riêng bị đình trệ, tài chính bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo báo chí Malaysia, các CLB đang tính việc giảm lương cầu thủ để góp phần chung tay với những khó khăn đó.

Theo thông tin từ tờ New Straits Times, bắt đầu từ tháng 4, một trong những đội bóng có tiếng của Malaysia là UKM sẽ giảm lương cầu thủ từ 15-20%. Tất nhiên UKM không còn khấm khá như xưa về vấn đề tài chính, với ngân sách chỉ khoảng 22 tỷ đồng, nên việc giảm lương này xem ra là điều không thể khác được.

Theo New Straits Times, mỗi cầu thủ của UKM nhận khoảng 3.000 – 5.000 RM (khoảng 16,4 – 27,5 triệu đồng) mỗi tháng trong khi ngoại binh nhận khoảng 70 triệu VNĐ. Với ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, giải VĐQG Malaysia đã buộc phải hoãn và đồng nghĩa với việc tài chính của các đội bóng (nguồn thu từ tiền bán vé, tài trợ và bản quyền truyền hình) bị sụt giảm nghiêm trọng. UKM cũng không ngoại lệ và họ đang phải xoay sở để duy trì hoạt động chờ ngày giải đấu tiếp tục trở lại.

Giống Việt Nam, các CLB ở Malaysia bắt đầu giảm lương cầu thủ
Giải VĐQG Malaysia bị hoãn vì COVID-19, các đội bóng thâm hụt tài chính nghiêm trọng

Thấu hiểu tình cảnh hiện tại, các cầu thủ của UKM cũng chấp nhận mức giảm mà CLB đã đưa ra. Một ngôi sao của đội cho biết: “Chúng tôi đã trả đủ lương tháng vừa rồi. Mức giảm tối đa sắp tới chỉ 20%. Các cầu thủ có mức lương thấp thì giảm 15%. Quyết định này chỉ áp dụng khi Lệnh kiểm soát di chuyển của Malaysia còn hiệu lực. Đây là tình huống bất khả kháng, tất cả mọi người cần phải đồng thuận điều này”.

Cũng theo New Straits Times, không chỉ mình UKM, những đội bóng giàu có cũng chẳng khá hơn. Đội bóng hùng mạnh Johor Darul Ta’zim cũng đã ra quyết định giảm lương các cầu thủ. Theo đó, lương của tất cả cầu thủ và nhân viên của CLB sẽ buộc phải cắt giảm một phần ba lương. Khoản tiền bị cắt giảm sẽ được ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch COVID-19 của Malaysia.

Malaysia không phải là giải đấu đầu tiên ở Đông Nam Á mà các CLB phải giảm lương cầu thủ. Các CLB của Thái Lan rồi Việt Nam cũng đã lần lượt phải đưa ra chính sách tương tự để duy trì hoạt động. Tại V.League, mới đây, CLB Nam Định quyết định giảm 25% lương của cầu thủ và BHL. CLB TP. HCM cũng nhất trí giảm thu nhập trong thời điểm khó khăn hiện tại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm