Giải Fair Play 2016: Thêm giải thưởng cho cá nhân và tập thể

thứ năm 28-7-2016 12:42:36 +07:00 0 bình luận
Sẽ có thêm từ 5 đến 10 giải thưởng dành cho các phóng viên, biên tập viên có những bài viết hay về tinh thần Fair Play của BĐVN trong năm 2016.

Sẽ có thêm từ 5 đến 10 giải thưởng dành cho các phóng viên, biên tập viên có những bài viết hay về tinh thần Fair Play của BĐVN trong năm 2016.  

Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play 2016 gồm các nhà báo, chuyên gia bóng đá.
Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play 2016 gồm các nhà báo, chuyên gia bóng đá. Ảnh: BD.

Sáng nay 28/07, tại toà soạn báo Pháp Luật TP.HCM đã diễn ra lễ công bố giải thưởng Fair Play 2016 - Bóng đá cao thượng. Bước sang tuổi thứ 5, giải thưởng Fair Play do báo Pháp Luật TP.HCM đã có thêm nhiều nét mới tích cực.

Tiêu chí của giải thưởng là trao giải cho các cá nhân, tập thể có lối chơi đẹp, hành vi cao thượng, trong sáng mang lại lợi ích cho xã hội. Ngoài ra, bắt đầu từ năm 2016, những hành vi bạo lực, trong và ngoài sân cỏ cũng sẽ bị lên án nhằm góp phần xóa bỏ hình ảnh xấu xí ở BĐVN.

Cũng như mọi năm, BTC sẽ nhận các đề cử Fair Play từ các trận đấu của ĐTQG, bóng đá nam, nữ và futsal. Năm nay là lần đầu tiên, giải thưởng Fair Play bầu chọn thêm giải thưởng từ các giải bóng đá trẻ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Từ các đóng góp gửi về, BTC sẽ đưa vào danh sách ứng viên để Hội đồng thẩm định lựa chọn.

Các ứng viên xuất sắc sẽ được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông. Vào tháng 11/2016, 150 đại biểu gồm phóng viên thể thao, chuyên gia bóng đá, giám sát trận đấu và trọng tài sẽ ngồi lại để bầu chọn ra 5 giải thưởng cao quý nhất của giải Fair Play 2016.

Và để ghi nhận công sức, sự đóng góp của các phóng viên, biên tập viên sản xuất những bài viết hay, hình ảnh đẹp có nội dung Fair Play. BTC sẽ trao từ 5 đến 10 giải thưởng cho các tác phẩm được đề cử và đạt giải thưởng.

Đêm chung kết trao giải sẽ không còn gò bó trong không gian của khán phòng nhà hát, hay phòng họp của một khách sạn. Từ năm 2016, BTC sẽ tổ chức đêm trao giải sẽ là đêm Festival của những hành vi Fair Play - Bóng đá cao thượng của BĐVN trong năm 2016.

Cũng trong đêm Festival, BTC giải sẽ phối hợp với Hội cựu cầu thủ TP.HCM, trao tặng 10 phần quà cho 10 cựu cầu thủ có hoàn cảnh khó khăn ở TP.HCM. Đây là ý tưởng của nhà báo Hồ Nguyễn, được Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM - ông Mai Ngọc Phước ủng hộ và đồng ý ngay trong buổi họp báo.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm