Giá trị của ĐT Thái Lan đắt gấp 6 lần tuyển Việt Nam

Phong Vũ
thứ bảy 16-11-2019 22:47:00 +07:00 0 bình luận
Sự góp mặt của bộ đôi ngôi sao Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda đã khiến giá trị đội hình của ĐT Thái Lan vượt xa tuyển Việt Nam.

Theo trang định giá uy tín Transfermarkt, ĐT Thái Lan đang có giá trị đội hình thuộc dạng "khủng" nhất Đông Nam Á, vượt xa giá trị của tuyển Việt Nam. Cụ thể, tuyển Thái Lan đang nắm giữ những ngôi sao có tổng giá trị gần 8,5 triệu Euro. Trong khi đó, tuyển Việt Nam chỉ được định giá chưa tới 1,5 triệu Euro.

Chỉ tính riêng giá trị của ngôi sao Chanathip Songkrasin cũng đã đủ vượt trội so với trị giá của tuyển Việt Nam. "Messi Thái Lan" được định giá tới 2,2 triệu Euro, cao nhất bên phía Thái Lan. Cầu thủ này đang thi đấu rất hay tại J-League 1 khi là trụ cột không thể thay thế của Hokkaido Consadole Sapporo. Bởi vậy, mức định giá hơn 2 triệu Euro là hoàn toàn xứng đáng với Chanathip.

Ngoài ra, tiền đạo đội trưởng Teerasil Dangda với đẳng cấp từng thi đấu tại La Liga cũng có giá trị rơi vào khoảng 900.000 Euro. Chân sút kỳ cựu của tuyển Thái Lan cũng đã từng có thời gian ăn tập tại Man City, nên mang trong mình bản CV vô cùng hoành tráng.

Giá trị của ĐT Thái Lan đắt gấp 6 lần tuyển Việt Nam
Bộ đôi ngôi sao Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda có định giá vượt trội ... cả tuyển Việt Nam

Do có tình huống "tẩy thẻ" và không thi đấu trận gặp tuyển Malaysia nên hậu vệ Theerathon Bunmathan đang không được tính trong danh sách tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, anh cũng có giá trị rất cao lên đến 800.000 Euro. Nếu hậu vệ trái của Yokohama F. Marinos góp mặt, giá trị của tuyển Thái sẽ còn khủng khiếp hơn nữa.

Thủ thành Kawin Thamsatchanan, tiền vệ Sarach Yooyen và hậu vệ Tristan Do là những cầu thủ xếp ngay sau về định giá. Bộ ba cầu thủ này có giá trị vào mức 400.000 Euro - 500.000 Euro. Còn lại, những cầu thủ khác của bầy "Voi chiến" cũng có định giá đến "trăm ngàn" Euro. Người thấp nhất là Eakkanit Punya cũng có giá lên tới 100.000 Euro.

Trong khi đó về giá trị trên thị trường chuyển nhượng của các cầu thủ Việt Nam không cao. Do V.League vẫn chưa thực sự được quan tâm trong hạng mục các giải đấu uy tín nên rất nhiều cầu thủ Việt Nam không được định giá. Thậm chí, nhiều ngôi sao có định giá không cao.

Trong số những cầu thủ có giá trị được xác định, người có định giá cao nhất ở ĐT Việt Nam là thủ thành Đặng Văn Lâm. Thủ môn của Muangthong United được Transfermarkt định giá 300 nghìn Euro. Theo sau là Nguyễn Công Phượng - tiền đạo của CLB Sint-Truidense. "Số 10" của ĐT Việt Nam sau nhiều năm "du học", luôn thuộc top cầu thủ được định giá cao nhất bóng đá Việt. Hiện tại, giá trị của anh rơi vào mức 200.000 Euro.

Giá trị của ĐT Thái Lan đắt gấp 6 lần tuyển Việt Nam
Quang Hải không được định giá đúng với vị thế cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á

Một cầu thủ khác đang thi đấu tại Châu Âu là hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu có giá trị rơi vào mức 150.000 Euro. Cầu thủ người Thái Bình sẽ còn nhiều cơ hội để nâng cao giá trị của bản thân khi anh vẫn đang trong quá trình hòa nhập tại Heerenveen. Đồng đội cũ của Văn Hậu - tiền vệ Quang Hải cũng có giá trị tương đương 150.000 Euro.

Ngôi sao sáng nhất của ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại vẫn đang thi đấu cho CLB Hà Nội nên không thực sự được đánh giá cao về giá trị. Với vị thế cầu thủ xuất sắc nhất AFF 2019, Quang Hải xứng đáng được định giá cao hơn con số 150.000 Euro. Trọng Hoàng là cầu thủ còn lại được định giá "trăm ngàn" Euro. Tiền vệ đa năng của Viettel có giá 125.000 Euro.

Còn lại, những cầu thủ có giá trị xác định của tuyển Việt Nam chỉ ở mức 25.000, 50.000 và 75.000 Euro. Tiền vệ Lương Xuân Trường là cầu thủ có mức định giá rất cao, 200.000 Euro. Tuy nhiên, do anh vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương nên không được Transfermarkt xếp vào danh sách định giá của ĐT Việt Nam.



Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm