Futsal VN và chiến dịch săn vé dự World Cup 2016

thứ năm 18-2-2016 1:38:05 +07:00 0 bình luận
Buộc đội bóng số 1 châu Á, Nhật Bản phải khuỵu gối trên chấm luân lưu 6m trong trận tứ kết VCK châu Á, Việt Nam đã giành tấm vé đi dự VCK World Cup Futsal 2016 tại Colombia vào tháng 9 tới.

Hãy cùng Thể thao 24h nhìn lại hành trình tìm vé đến World Cup của thầy trò HLV Bruno Formoso.

Tại VCK futsal châu Á 2016, ĐTVN nằm ở bảng C với Thái Lan, Tajikistan và Đài Loan (Trung Quốc). Ở trận ra quân gặp Đài Loan (Trung Quốc), dù được đánh giá cao hơn, nhưng vì gặp một chút áp lực nên liên tục mắc lỗi, khiến phải nỗ lực đến những giọt mồ hôi cuối cùng, thầy trò HLV Bruno Formoso mới giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-4. 

Tâm lý không còn đè nặng, vì vậy, ở trận đấu thứ 2 gặp Tajikistan, dù đối thủ được dự báo sẽ gây nhiều khó khăn, khi đang cho thấy sự tiến bộ qua từng ngày. Song, với đẳng cấp vượt trội hơn, thầy trò HLV Bruno Formoso tiếp tục là “chủ nợ” của đối thủ đến từ Trung Á, khi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 8-1. 

Bỏ túi 6 điểm sau 2 lượt trận và sớm giành vé vào tứ kết, tuy nhiên, do tính toán phải tránh Nhật Bản, đội bóng hiện được xem là số 1 châu lục và là ĐKVĐ, thế nên, thầy trò HLV Bruno Formoso một lần nữa phải căng mình để chiến đấu với Thái Lan để tìm ngôi nhất bảng.

Tuy nhiên, vì trình độ lép vế hơn, nên dù thi đấu đầy nỗ lực và vô cùng chặt chẽ trong phòng ngự, thầy trò Bruno Formoso vẫn không tránh khỏi thất bại, khi thất thủ với tỷ số 1-3. 

Phải đụng Nhật Bản ở tứ kết, không nhiều người (trong đó có cả thầy trò HLV Bruno Formoso) tin các cầu thủ của chúng ta có được kết quả tích cực ở trận đấu này. Bởi khoảng cách giữa ĐTVN với đối thủ là một trời một vực. 

Thế nhưng, vượt qua tất cả, ĐTVN đã có một trận đấu đầy kiên cường và quả cảm, khi liên tục bám đuổi bằng những bàn thắng cân bằng tỷ số, để rồi buộc đối thủ phải giải quyết trận đấu trên chấm luân lưu 6m và vỡ òa trong sung sướng khi giành chiến thắng 2-1, qua đó giành chiếc vé đến Colombia vào tháng 9 tới, sau khi xuất sắc cầm hòa tỷ số 4-4 trong 40 phút thi đấu chính thức và 10 phút trong giờ thi đấu phụ (mỗi hiệp 5 phút).

Với những gì làm được, thầy trò HLV Bruno Formoso thật sự đã viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà.

Vào 21h00 ngày 19/02, VN sẽ gặp Iran trong trận bán kết 2.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm